"GTA V" เอ็กบ็อกซ์จุ 2 แผ่น-บังคับอินสตอล 8 กิ๊ก

ผู้เขียน หัวข้อ: "GTA V" เอ็กบ็อกซ์จุ 2 แผ่น-บังคับอินสตอล 8 กิ๊ก  (อ่าน 1423 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก gamespot , ign , joystiq , rockstargames , manager


        ร็อคสตาร์ ออกมายืนยันถึงเกมแอ็คชั่นอาชญากรรมโลกเปิดภาคใหม่ล่าสุด ระบุผู้เล่นจำเป็นต้องเว้นเนื้อที่ว่างในฮาร์ดดิสก์เพื่ออินสตอลเกมอย่างน้อย 8GB โดยที่ตัวเกมเวอร์ชันเอ็กบ็อกซ์360 จะแยกออกเป็นสองแผ่นสำหรับติดตั้งและเล่นเกม
       
       สำหรับตัวเกม [color=red"Grand Theft Auto V"[/color] ในเวอร์ชันเอ็กบ็อกซ์360 ทางร็อคสตาร์ เปิดเผยว่าภายในแพคเกจจะบรรจุมาให้ถึง 2 แผ่นดีวีดี ซึ่งแผ่นแรกจะมีเอาไว้เพื่อติดตั้งตัวเกมอย่างเดียว ส่วนแผ่นสองจะเอาไว้สำหรับเล่นเกม โดยเมื่อติดตั้งเกมเสร็จเรียบร้อยผู้เล่นสามารถเข้าเล่นเกมได้ปกติผ่านแผ่นที่สอง และไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนสลับแผ่นอีกเลยตลอดทั้งเกม
       

       ซึ่งเนื้อที่ที่ใช้สำหรับการติดตั้งเกม "GTA V" นั้นจำเป็นต้องใช้มากถึง 8GB และบังคับให้ผู้เล่นต้องเคลียร์พื้นที่ว่างให้เพียงพอ ไม่ว่าจะติดตั้งบนฮาร์ดดิสก์ภายในเครื่อง หรือบนแฟลชไดรฟ์ USB เสียบนอกเครื่อง โดยทางทีมผู้พัฒนากล่าวว่า "หากคุณเลือกใช้ยูเอสบีแฟลชไดรฟ์ มันต้องเป็น USB 2.0 ขึ้นไปที่มีความเร็วในการอ่านข้อมูลอย่างต่ำ 15mb/s และจำเป็นต้องผ่านการฟอร์แมตสำหรับเครื่องเอ็กบ็อกซ์360 เสียก่อน ดังนั้นเราจึงขอแนะนำให้ใช้แฟลชไดรฟ์ที่ออกมาใหม่ในท้องตลาดเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการเล่น"


       
       ส่วนตัวเกมเวอร์ชันเพลย์สเตชัน 3 นั้นจะถูกบรรจุมาในรูปแบบของแผ่นบลูเรย์ดิสค์ และใช้เพียงแค่ 1 แผ่นเท่านั้น แต่ตัวเกมยังคงต้องใช้พื้นที่ในการติดตั้ง 8GB เช่นเดียวกับเวอร์ชันเอ็กบ็อกซ์360 โดยจะทำการอินสตอลตัวเกมในครั้งแรกที่เปิดเล่นเพียงครั้งเดียวเท่านั้น



     
       ทั้งนี้ทางร็อคสตาร์ ยังได้เผยรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับตัวเกม โดยได้ระบุถึงฟีเจอร์การเล่นสลับสับเปลี่ยนไปมาระหว่างตัวละครเอกทั้ง 3 คน ซึ่งในภาคใหม่นี้จะเปิดอิสระให้ผู้เล่นสามารถสลับเปลี่ยนไปเล่นเป็นตัวละครอื่นๆเพื่อดูเหตุการณ์ในชีวิตประจำวันของแต่ละตัวละครได้ทุกเมื่อ แต่ต้องเป็นช่วงว่างๆที่ตัวละครของเราไม่ได้ติดทำภารกิจอะไร
       
       "ในช่วงเวลาหนึ่งของเกม คุณอาจเลือกเปลี่ยนไปบังคับ Michael ที่กำลังมีปัญหาขัดแย้งภายในครอบครัว, เลือกไปขัดจังหวะช่วงเวลาจีบสาวของ Franklin, เปลี่ยนไปสวมบท Trevor หลบหนีจากการไล่ล่าของตำรวจ หรือใช้เพื่อสอดส่องวิถีชีวิตประจำวันของแต่ละคน ซึ่งการเลือกตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนตัวละครเวลาไหนและอย่างไรในระหว่างที่ตัวละครว่างจากการทำภารกิจล้วนอยู่ที่ผู้เล่นทั้งสิ้น" ร็อคสตาร์ กล่าว



       นอกเหนือจากการสลับสับเปลี่ยนตัวละครแล้ว ในเกมภาคใหม่นี้ยังมีโหมดมัลติเพลย์เยอร์ที่เรียกว่า "Grand Theft Auto Online" รวมถึงยังได้มีการบรรจุฟีเจอร์ปรับแต่งยานพาหนะ และอาวุธปืนในเกมเพิ่มเติมเข้ามา แต่ทว่าทางร็อคสตาร์ กลับไม่ได้ให้ข้อมูลรายละเอียดสำหรับฟีเจอร์เหล่านี้




     
      เกม "Grand Theft Auto V" มีกำหนดวางจำหน่ายลงให้กับเครื่องเอ็กบ็อกซ์360 และเพลย์สเตชัน 3 ในอเมริกาวันที่ 17 กันยายนนี้