(Review) Chaos Online เกม MOBA สัญชาติเกาหลี ในเซิร์ฟเวอร์ไทยช่วง Internal Test

ผู้เขียน หัวข้อ: (Review) Chaos Online เกม MOBA สัญชาติเกาหลี ในเซิร์ฟเวอร์ไทยช่วง Internal Test  (อ่าน 5966 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณ Review by : Instinger_Zone

เว็บหลัก http://chaos.playcybergames.com/
แฟนเพจ http://www.facebook.com/chaos.cybergames
เข้าร่วมกลุ่มเพื่อขอไอดี Internal Test https://www.facebook.com/groups/182261008565925/


     เกม Chaos Online เป็นเกม MOBA สัญชาติเกาหลีที่พัฒนาโดยบริษัท Neoact และได้เปิดเป็นเซิร์ฟเวอร์ไทยโดย Playcybergames ซึ่งภายในตัวเกมได้รับการแปลเป็นภาษาไทยไปแล้วนิดหน่อยโดยเฉพาะในส่วนของไอเทมต่างๆนั้นได้รับการแปลรายละเอียดแล้ว เอาล่ะ มาชม Review เกม MOBA แบบคนไม่คุ้นเคย MOBA กันเลย!!


     ในส่วนของตัว Launcher นั้นก็ถือว่าทำรายละเอียดออกมาดูง่ายๆดี ในตอนนี้ตัวเลือกเซิร์ฟเวอร์มีเฉพาะไทยเท่านั้น แต่ภาษามีถึง 3 ภาษา คือ อังกฤษ ไทย และเวียดนาม


     ในส่วนของหน้าจอ Login Screen ทำออกมาได้ดึงดูดดีครับ ใช้ภาพ Art Work ล่อตาล่อใจ อยากรู้เร็วๆซะแล้วว่าข้างในเป็นอย่างไร




ในส่วนหน้าจอหลักๆเลย เปิดมาปุ๊ปก็จะเจอกับหน้าต่างเลือกเล่นเกม โดยจะมีโหมดการเล่นอยู่สองโหมดคือ Quick Match และ Versus AI ซึ่งชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าเป็นการเล่นสู้กับคนและสู้กับ AI โดยรายละเอียดการตั้งค่าเลือกเล่นจะเหมือนกัน โหมดสองโหมดนี้ก็จะเหมือนกันการเล่น PVP และ Co-op vs. AI ของ LoL นะครับ หากอยากเล่นกับเพื่อนก็ให้ชวนเพื่อนเข้าปาร์ตี้แล้วกด Quick Match หรือ Versus AI ได้เลย แต่หากเราเล่น Versus AI คนเดียว เกมก็จะมี AI มาให้ทั้งสองฝั่ง(ซึ่งฝั่งเราก็มักจะกระจอกงอกง่อยกว่าฝั่งศัตรูเสมอ) จากนั้นก็จะเป็นอีกโหมดคือ Custom Games ก็จะเป็นการสร้างห้องเอง หรือเลือกเข้าห้องเอง ก็คงจะคุ้นหน้าคุ้นตาหลายๆท่านกันดีนะครับ ที่เหลือคือ Tutorial โดยตอนแรกที่เข้าเกมมา เกมมันก็จะถามให้เราเข้าโหมด Tutorial เลย ผมแนะนำว่าควรเข้าเล่น Tutotial ครับ เพราะคนที่มีพื้นฐาน MOBA จากเกมอื่นมา อาจจะไม่คุ้นชินกับระบบเกมนี้สักเท่าไร


ข้างบนก็จะมีเมนูให้กดเข้าไปดูด้วยกันต่างๆนาๆตามที่ระบุไว้เลยครับ และก็จะมีสี่เมนูด้านมุมบนขวาด้วย คือ ประกาศ(รูปลำโพง) จดหมาย ตัวเลือก(รูปฟังเฟือง) และออกเกม โดยเรามาดูกันในส่วนของ ข้อมูลของฉัน กันก่อนดีกว่า






หน้า ข้อมูลของฉัน นั้นก็จะมีข้อมูลการผลิตไอเทม Equipment ซึ่งน่าจะเป็นไอเทมพิเศษที่สร้างขึ้นเองเอาไว้ใช้ในเกมการเล่น และยังมีข้อมูลสถิติการการแข่งขันต่างๆของเราอยู่ด้วย




มาดูในส่วนของ Card Storage กันบ้างนะครับ ในนี้ก็จะเป็นศูนย์รวมการ์ดที่เราได้มา โดยการ์ดนั้นจะใส่ให้กับฮีโร่ที่เลือกมาเล่น ณ ตอนนี้จะมีอยู่สองแบบคือ Skin และ Attribute โดย Skin คือ Model อีกแบบหนึ่งของตัวละคร ซึ่งก็มีความสวยงามแตกต่างกันไปนะครับ โดยในช่วง Internal Test นี้จะมี Card Skin ให้ไว้อยู่ใน Inventory นะครับ(จะกล่าวถึงในส่วนถัดไป) ส่วน Attribute ก็จะเป็นพวกเสริมพลังต่างๆ


นี่คือหน้าตาของ Inventory นะครับ ณ ตอนนี้ก็จะมีแต่การ์ด Skin ให้เลือกใช้งานกันครับ



ในส่วนของ เควส ก็ะมีเควสให้เราทำมากมาย โดยจะแบ่งเป็นเควสประจำวัน และเควสฮีโร่ โดยเควสประจำวันนั้นสามารถทำโดยใช้ฮีโร่ใดก็ได้ แต่หากเป็นเควสฮีโร่ก็ต้องใช้ฮีโร่ตัวนั้นๆทำเควส ซึ่งก็จะได้รางวัลเป็นไอเทม และ/หรือ เงิน เพื่อนำมาใช้ซื้อของต่างๆต่อไป(ในช่วง Internal Test จะยังไม่มีร้านค้า)


ในส่วนของ ข้อมูลแคลน ก็ไม่มีอะไรมากครับ มันก็แค่ส่วนรายละเอียดแคลนที่เราสังกัดอยู่เท่านั้นเอง หากอยากชวนสมาชิกในแคลนเล่นด้วย ก็สามารถชวนเข้าปาร์ตี้ได้ที่หน้าต่างแชทด้านล่างเลยครับ


ในส่วนของ Option นั้นก็จะมี 4 หมวดให้เลือกปรับแต่งคือ กราฟฟิกส์ เสียง ระบบเกม และคีย์ลัด โดยในส่วนของกราฟฟิกส์นั้นก็จะมีตัวเลือกให้เราปรับแต่ง เช่น ความคมชัด(ซึ่งผมเลือกได้แค่ 1280*768 สูงสุด) เปิด V-Sync ดู Frame Rate การตั้งค่าแสงเงาเอฟเฟคต่างๆ เป็นต้น


ส่วนนี่ก็จะเป็นส่วนการปรับแต่งเสียง ซึ่งก็ดูคุ้นหน้าคุ้นตากันดี


และนี่คือการปรับแต่งระบบ ก็เหมือนเกมทั่วๆไปที่มีการปรับแต่งความเร็วการเลื่อนหน้าจอ การปฏิเสธคำเชิญและการแชท การแสดงรายละเอียดต่างๆ




ส่วนนี้คือส่วนปรับแต่ง คีย์ลัด ซึ่งสามารถคลิกซ้ายที่คีย์นั้นๆเพื่อปรับแต่งได้เลย หรือจะเปลี่ยนเป็นแบบคลาสสิคก็ทำได้ ซึ่งปุ่มคีย์ลัดจะมีพื้นฐานเหมือนๆกันเกม MOBA ทั่วๆไป



ซึ่งในหน้าต่างเลือกฮีโร่นั้นก็จะมีหน้าตาแบบนี้ ซึ่งเราสามารถใส่การ์ด Skin และ Attribute ให้กับฮีโร่ของเราได้ แถมยังมีรายละเอียดเควสประจำวันอยู่ด้วยซึ่งมี ความพิเศษของเกมนี้คือการที่เราสามารถเลือกฮีโร่ของอีกฝ่ายได้ในโหมด Reverse ซึ่งจะมีรูปร่างที่เปลี่ยนไปแต่สกิลยังเหมือนเดิม


พร้อมแล้วก็ไปกันเลย!!!(คนเดียวเล่นกับบอท)



ในหน้าจอตอนเล่นนั้นก็ทำออกมาได้ดีเลยครับ HUD ก็ทำออกมาค่อนข้างดูง่ายในโหมดการควบคุมแบบคลาสสิค และในการควบคุมแบบปกติจะแตกต่างกัน ซึ่งการควบคุมแบบปกตินั้นผมคิดว่ามันง่ายกว่าแบบคลาสสิคนิดนึง อาจะเป็นเพราะมีขวดยาทั้งหลายให้ได้กดซื้อและใช้ได้ในคราวเดียวกัน แถมยังมี Town Portal Scroll ที่สามารถใช้เพื่อกลับฐานเท่านั้น และทีเด็ดของมันคือ เมื่อกดใช้แล้ว ตัวเราจะเป็นอมตะ และใช้ในระหว่างกำลังชุลมุนได้ด้วย โดยเกมนี้มีระบบกลางวัน-กลางคืนด้วย โดยตอนกลางคืนการมองเห็นจะมีระยะที่สั้นลง ทางมุมขวาบนก็จะมีการโหวตหยุดเกม และการเตะคนออก พร้อมทั้งมีเมนูช่วยเหลือให้มือใหม่ได้ดูกันด้วย ซึ่งถ้าดูตามแผนที่เล็ก(Mini Map) ก็จะพบว่าป้อมปราการหรือ Tower ชั้นนอกสุดนั้นจะมีสองป้อม ส่วนป้อมปราการชั้นรองลงมาจะเปลี่ยนเป็น Sentinel ซึ่งมันจะสามารถเดินเข้าไปหาฮีโร่อีกฝ่ายได้ OMG!!(แต่ความเร็วมันช้ามาก ไม่ต้องกลัว) ส่วนป้อมชั้นในกับชั้นในสุดนั้นก็เหมือนกับเกม MOBA ทั่วๆไป แต่จะมีมังกรหรือฟีนิกซ์คอยป้องกันป้อมชั้นในอยู่ ซึ่งเราไม่สามารถจะตีมันได้จนกว่าป้อมชั้นในจะแตก (สังเกตุกันไหมว่าแผนที่มันกลับด้านจากเกม MOBA ทั่ว)


จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้เกมนี้มันส์ขึ้นคือ แทบจะไม่ต้องกลับฐาน เพราะซื้อของได้ ทุกที่ทุกเวลา






ส่วนข้างบนนี้ก็คือ หน้าต่างแสดงผลการเล่นในรอบนั้นๆ ซึ่งก็สามารถคลิกดูรายละเอียดในส่วนต่างๆได้


โดยสรุปแล้วเกมนี้ก็ถือว่าเป็นเกม MOBA เกมหนึ่งที่มันส์ดีนะครับ ขอให้คะแนนตามแบบฉบับการ Review เลยก็แล้วกัน

เนื้อเรื่อง : 3 (พอจะรู้ว่าสองฝ่ายมันดราม่ากัน แค่นั้นแหละ)
กราฟฟิก : 7.5 (มันยังไม่ใหม่พอ แต่ก็ดูดีสไตล์เกาหลี)
การเล่น : 7.5 (เพราะปุ่มคีย์ลัดที่ทำเอาสับสนไปหมด)


โดยรวม : 8 (เนื้อเรื่องไม่ค่อยสนใจ ระบบเกมมันน่าเล่นและแปลกใหม่ก็โอเค)