"สตาร์คราฟต์" ฉบับแฟนม็อด MMO ใกล้เสร็จสมบูรณ์

ผู้เขียน หัวข้อ: "สตาร์คราฟต์" ฉบับแฟนม็อด MMO ใกล้เสร็จสมบูรณ์  (อ่าน 5062 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด


    "StarCraft Universe: Chronicles of Fate" ครั้งแรกของเกมสตาร์คราฟต์ในรูปแบบ MMO ที่แฟนๆซีรีส์นี้รวมตัวพัฒนากันขึ้นมาเอง เริ่มเห็นเป็นรูปเป็นร่างพร้อมภาพสกรีนช็อตและเทรลเลอร์โชว์ตัวอย่างการเล่นจริง
       
       หลังจากที่เมื่อปี 2011 ทางบลิซซาร์ด ได้ออกมาประกาศไฟเขียวเปิดทางให้ "ไรอัน วินเซ่น" (Ryan Winzen) สามารถนำเกมสตาร์คราฟต์ 2 ของทางบริษัท ไปทำการดัดแปลงแล้วพัฒนาขึ้นมาใหม่ให้กลายเป็นเกมแนวออนไลน์ MMO โดยได้ยืมเอาระบบการเล่นของเกมออนไลน์ยอดฮิต "เวิลด์ออฟวอร์คราฟต์" มาใช้ ทำให้ในตอนนั้นตัวเกมจึงได้ถูกตั้งชื่อว่า "World of StarCraft"
       
       ล่าสุดทางวินเซ่น ผู้ดำรงตำแหน่งครีเอทีฟไดเร็กเตอร์และหัวหน้าผู้ควบคุมโปรเจกต์ ก็ได้ออกมาให้ข้อมูลรายละเอียดความคืบหน้า โดยระบุว่าปัจจุบันตัวเกมสตาร์คราฟต์ฉบับ MMO นั้นได้ถูกเปลี่ยนไปใช้ชื่อใหม่อย่างเป็นทางการว่า "StarCraft Universe: Chronicles of Fate" และ ณ ขณะนี้ตัวเกมได้พัฒนาเสร็จสิ้นเพียงแค่โหมดซิงเกิลเพลย์เยอร์เท่านั้น เพื่อให้มั่นใจว่าระบบเกมเพลย์หลักๆทำงานได้อย่างถูกต้อง ส่วนโหมดมัลติเพลย์เยอร์ที่รองรับการเล่นพร้อมกัน 5 - 10 คนนั้นจะตามมาในภายหลัง และจะค่อยๆเพิ่มจำนวนการรองรับผู้เล่นให้มากขึ้นเรื่อยๆต่อไปในอนาคต
       
       เนื่องจากตัวเกม "StarCraft Universe" เป็นม็อดของเกมสตาร์คราฟต์ 2 ดังนั้นในการเล่นเกมนี้ผู้เล่นจึงจำเป็นจะต้องมีเกม "StarCraft 2" ติดตั้งไว้ภายในเครื่อง ส่วนรูปแบบการเล่นในเกมจะมีอาชีพให้เลือก 8 คลาส รวมไปถึงระบบปรับแต่งตัวละคร และระบบขับยานพาหนะต่อสู้กัน อีกทั้งตัวเกมยังใช้เอนจิ้นฟิสิกส์แบบเฉพาะของมันเองที่ถูกพัฒนาโดย "DarkRevenant" บุคคลผู้ที่เคยสร้างม็อดมาเฟียให้กับเกมสตาร์คราฟต์ 2
       
       นอกจากนี้ภายในเกม "StarCraft Universe" ยังได้สร้างโมเดลผู้เล่นและ NPC ขึ้นมาใหม่กว่า 40 ตัวละคร พร้อมด้วยการให้เสียงตัวละครจากนักพากย์ระดับมืออาชีพทั้ง "Michael Gough" (ผู้ให้เสียงตัวละคร "Deckard Cain" จากซีรีส์เกม Diablo) และ "Danielle McRae" (ผู้ให้เสียงตัวละคร "Karma" ในเกม League of Legends) รวมทั้งเพลงประกอบที่แต่งโดย "David Orr" (ผู้แต่งเพลงซาวด์แทร็คประกอบเกม Castle Crashers)

ผู้ที่สนใจสามารถคลิกเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมและติดตามข่าวสารของเกม "StarCraft Universe: Chronicles of Fate"
ได้ที่ http://upheavalarts.com/starcraftuniverse/











« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กุมภาพันธ์, 2013, 03:58:28 pm โดย joliez »