ดราม่า !! แฟน PlayStation เดือด เมื่อผู้นำของ Razer ออกมาแขวะ

ผู้เขียน หัวข้อ: ดราม่า !! แฟน PlayStation เดือด เมื่อผู้นำของ Razer ออกมาแขวะ  (อ่าน 1629 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก pixelenemy , juropy

ถือว่าเป็นเรื่องดราม่าและเดือดกันสุดๆเมื่อนาย Min-Liang Tan ตำแหน่ง CEO ของ Razer บริษัทจำหน่ายเกมมิ่งเกียร์ชั้นนำของโลกออกมาแขวะเครื่อง PS3 ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาน่ะครับ ตามภาพด้านล่างเลยนะครับ


“ได้ยินมาเยอะเกี่ยวกับเกม The Last of Us ผมก็เลยหยิบ PS3 มาปัดฝุ่นแล้วเล่นมันเสียหน่อย”


“เหตุผลหลักๆที่ว่าทำไมเราไม่ทำอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ลงเครื่อง PlayStation ก็เพราะว่าผมไม่อยากเสียเวลากับมันน่ะสิ”

เท่านั้นแหละ โพสของ Tan ก็เดือดขึ้นมาทันทีทันใด ไม่ว่าจะเป็นการโดนแดกดัน โดนเหยียดเชื้อชาติ ต่างๆมากมาย ด้านล่างนี้ก็เป็นอันนี้แสบๆ พร้อมทั้งการสวนกลับของนาย Tan แบบหล่อๆ


Michaek MacCaffrey - งั้นคุณก็เป็นแฟนบอย Halo หรือไม่ก็ Gears of War สินะ  หรือไม่คุณก็คงเล่นเกมที่มันลงทั้งสองแพลตฟอร์มและนั่นก็ทำให้คุณเป็นแค่ไอ้โง่คนหนึ่ง
Min-Liang Tan - ผมเป็นไอ้โง่ที่เล่นเกมทั้ง Xbox และ PS3 เหรอ? งั้นผมอาจจะโง่กว่าที่คุณคิดนะ เพราะผมก็เล่นเกมบน PC ด้วยครับ


DANIEL S - ชาวเอเชียคนเดียวที่ไม่ได้เล่นเครื่อง PS3
Min-Liang Tan - อะไรเป็นตัวเลือกที่ผมมีในการจะเล่นเกมสักเกม เชื้อชาติผมงั้นเหรอ?

 
***(Tan เกิดที่สิงคโปร์แต่อาศัยอยู่ซานฟรานซิสโกมาตั้งแต่เด็กนะครับ)


GWAlistair - นี่เป็นความคิดเห็นเกี่ยวกับธุรกิจล้วนๆ คุณควรที่จะขยายตลาดไปให้ลูกค้าที่เป็นชาว PS3 เสียบ้างนะ
 Min-Liang Tan - คุณกำลังเดาว่ามันเป็นแค่เรื่องธุรกิจสินะ  ถ้าเราเป็นแค่นั้นบริษัทของเราคงจะใหญ่โตกว่าทุกวันนี้แล้วล่ะ

กรณีเดือดที่เกิดเมื่อวานนี้นาย Tan ก็คงเชื่อว่ามันจะเป็นข่าวอย่างแน่นอนเขาก็เลยโพสผ่าน Facebook Fanpage ของเขาโดยได้บอกว่า

“ผมไม่คิดว่าตรงนี้เป็นความลับอะไรนะครับ …ก็คือ Razer เนี่ยะมันไม่ใช่เป็นเพียงแค่ธุรกิจสำหรับเราแต่มันเป็นเรื่องของความชอบล้วนๆ ดังนั้นไม่ว่าบริษัทจะทำเงินได้เท่าไหร่มันก็ไม่มีผลอะไรกับการที่เราจะออกแบบสินค้าสักตัว ผมออกแบบสิ่งเหล่านี้ขึ้นมาก็เพราะว่าผมชอบเกมเมอร์และเอกสารที่แสดงให้เห็นว่าผมทำเงินได้เท่าไหร่นอกนั้นก็ไม่มีอะไรเลยที่เป็นแรงจูงใจให้ผม

ผมรักเกมที่ผมได้เล่นบน PS3 ไม่ว่าจะเป็น Infamous, Uncharted, God of War และอื่นๆ แต่ความจริงแล้วผมไม่ได้เล่นเกมบน PS3 มากเท่าเครื่อง Xbox และผมใช้เวลามากสุดกับเครื่อง PC ครับ

พูดกันตามตรงอย่างที่หลายคนรู้ ผมหมกมุ่นกับเกมมากกว่าที่ะจมาคิดว่าเล่นแพลตฟอร์มนั้นแพลตฟอร์มนี้และสุดท้ายผมก็ต้องตกไปอยู่กับการโต้เถียงต่างๆนาๆ ผมคิดว่าทุกคนที่ว่าจะเล่นเกมอะไรเครื่องไหนตามที่เขาต้องการและก็ไม่ควรที่จะมีใครสักคนมากราดเกรี้ยวใส่ว่าทำไมเอ็งต้องมาเล่นเครื่องนั้นเครื่องนี้”


เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ว่า Razer จะทำอุปกรณ์ออกมาให้เครื่อง PS4 ไหม นาย Tan ก็ต้อบกลับมาว่า “ถ้าเราพบว่าเราใช้เวลากับมันหรือมีเวลาศึกษามันมากพอ,เชื่อว่าเราก็จะทำอุปกรณ์ให้กับมันอย่างแน่นอน” ส่วนใครที่เคลือบแคลงใจที่ว่า เฮ่ Razer แกมันดีแต่ปากหรือป่าวที่ว่าไม่ได้ทำเพื่อเงินอย่างเดียว ย้อนกลับไปเดือน เมษายน ใครจำกันได้จะรู้ว่าตอนนั้นทางหน้าเว็บขายสินค้าของ Razer เกิดบัคที่ไม่ได้เอาออกซึ่งก็คือหากใส่โค๊ดคูปองตอนซื้อสินค้าว่า ’1234′ ทางลูกค้าก็จะได้ส่วนลดถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ประมาณว่าสมัยที่ทำเว็บใหม่ๆโปรแกรมเมอร์ลืมเอาส่วนนี้ออกในช่วงเทสระบบนั่นแหละ แต่นาย Tan เองก็ใจสปอร์ตสุดประกาศว่าทาง Razer จะไม่ยกเลิกการสั่งซื้อใดๆทั้งสิ้นครับ