กฏกติกาการแข่งขัน Special Force Rookies League

ผู้เขียน หัวข้อ: กฏกติกาการแข่งขัน Special Force Rookies League  (อ่าน 3581 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
กฏกติกาการแข่งขัน Special Force Rookies League
« เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์, 2014, 12:35:39 pm »

การแข่งขันรูปแบบทีม  5 VS 5  ‘’Team Mode’’
ผู้เล่นจำนวน 5 คน (ตำแหน่ง Assault Rifles 4 คน/ตำแหน่ง Sniper 1 คน)
**ตัวสำรองสามารถลงแข่งขันได้ก่อนเริ่มการแข่งขันแข่งขันจำนวน 14 Rounds**
 โดยนับ Win รวม (ครึ่งแรก 7 Rounds/ครึ่งหลัง 7 Rounds)
ทีมใดชนะครบ  8 Rounds ก่อนเป็นผู้ชนะ

กฏกติการูปแบบการแข่งขั้นและติดตั้งอุปกรณ์

ทุกทีมต้องมีผู้เล่น 5 คน โดยมีตำแหน่ง Assault Rifles 4 คน/ตำแหน่ง Sniper 1 คน
** กรณีไม่สามารถแข่งขันได้ มีผู้เล่น (ตำแหน่ง Sniper 2 คน/ตำแหน่ง Assault Rifles 3 คน)**

ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนอุปกรณ์คอมพิเตอร์ และตั้งค่าที่จำเป็นในการแข่งขันโดยมีระยะเวลา 15 นาทีก่อนเริ่มแข่งขัน

หากขณะแข่งขันอยู่นั้นเกิดปัญหาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ในส่วนของฮาร์ดแวร์ ซอฟแวร์ หรือเกิดปัญหาจากอุปกรณ์ของทางผู้เล่นเอง ทำให้การแข่งขันต้องเลื่อนออกไปทีมที่เป็นผู้ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวจะได้รับการเตือนครั้งที่ 1 และหากมีการเตือนครั้งที่ 2 หากมีครั้งที่ 3 จะถือว่า win ที่หลุดนั้นจะเป็นฝ่ายแพ้ทันที  และแข่งขันต่อไป

ขั้นตอนการแข่งขัน

แผนที่และไอเทม ต้องอยู่ในการดูแลและอนุญาตจากทาง ผู้จัดการแข่งขัน เท่านั้น โดยทีมงานจะประกาศให้ทราบพร้อมกับตารางการแข่งขัน
รูปแบบการแข่งขันแข่ง ทีม 5 VS 5 แข่งขันจำนวน 14 Rounds ครึ่งแรก 7 Rounds  ครึ่งหลัง 7 Rounds

ในการแข่งขันรอบแรกจนถึงรอบรองชนะเลิศ ทีมที่ชนะจะต้องชนะ 1 Map ทีมใดชนะ 8 Rounds ใน 14 Rounds ก่อนจะเป็นผู้ชนะ (ครึ่งแรก 7 Rounds ครึ่งหลัง 7 Rounds)

แข่งขันในรูปแบบชนะ 1 Map โดย ผู้ที่ชนะ 8 Rounds ใน 14 Rounds ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ (ครึ่งแรก 7 Rounds ครึ่งหลัง 7 Rounds) ในกรณีที่จำนวน Win เสมอกันเมื่อแข่งจบครบ 14 win จะให้ทั้งสองทีมเสมอกัน

กฏทั่วไป

1.   สำหรับผู้เล่น  ‘’กรณีตายแล้ว’’ ห้ามพิมพ์ ใดๆทั้งสิ้น ยกเว้นกรณีที่ตอ้งการแจ้งผู้เข้าร่วมแข่งขันให้ทราบถึงปัญหาในการเล่นเท่านั้น
2.   กรณีหากทำผิดกติกา หรือผู้เล่นไม่รักษามารยาทในการแข่งขัน เช่น การพิมพ์หยาบคาย พิมพ์เสียดสีฝั่งตรงข้าม กรรมการสนามจะทำการเตือนเพียง 2 ครั้งเท่านั้น หากยังกระทำผิดอีกกรรมการจะทำการปรับเสีย Win ในเกมนั้นทันที 
3.   กำหนดให้ใช้ Function Chat (F4)  สามารถพิมพ์สื่อสารได้เฉพาะภายในทีมเดียวกันเท่านั้น 
4.   คำตัดสินของกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด และ หลังจากที่ได้ทำการแข่งขันจนจบ และกรรมการตัดสินพร้อมประกาศผลการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  จะไม่ยอมรับการประท้วงใดๆทั้งสิ้น
5.   ผู้เล่นต้องศึกษากฏ กติกาอย่างละเอียด ไม่สามารถอ้างหรือประท้วงสิทธิ์โดยมีสาเหตุจากการไม่ศึกษากฏ กติกาการแข่งขันได้
6.   ทีมใดก็ตามที่ทำการใช้ โปรแกรมในการช่วยเล่น ใด ๆ นอกเหนือจาก Client เกม Special Force ทีมงานถือเป็นการละเมิดกฏการแข่งขันอย่างร้ายแรง ทีมนั้น ๆจะถูกตัดสิทธิ์ในการแข่งขันทันที (การตัดสินว่าทีมดังกล่าวใช้โปรแกรมในการช่วยเล่นใด ๆนอกเหนือจาก Client เกม Special Force ถือเป็นอำนาจสิทธิ์ขาดและการพิจารณาของทางทีมงานแต่เพียงผู้เดียว และถือเป็นที่สิ้นสุด) และการกระทำดังกล่าวยังถือเป็นการละเมิดกฏการเล่นเกม Special Force ปกติ มีผลให้ ผู้ใช้โปรแกรมดังกล่าว หรือ ทีมทั้งทีม อาจถูกแบนตามกฏปกติของเกม Special Force โดยถือว่าการพิจาณาลงโทษดังกล่าวเป็นสิทธิ์ขาดของทีมงานแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น
7.   ทีมใด ๆ ก็ตามที่ทีมงานพิจาณาแล้วว่าละเมิดกฏการแข่งขัน ไม่ว่าจะกรณีใด ๆ ตามกฏแข่งขันแบบมาตรฐาน และ/หรือ ตามกฏการแข่งขันรอบ Online ทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการตัดสิทธิ์การแข่งขันตลอด ปีการแข่งขัน 2014  หรือ ตัดสิทธิ์การแข่งขันตลอดไปเป็นการถาวร หรือ ตัดสิทธิ์การแข่งขัน SF League ตลอดทั้งปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการพิจาณาของทีมงานแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น
8.   ทีมใด ๆ ก็ตามเมื่อเข้าสู่การแข่งขันลีค แต่ไม่มาแข่งตามที่กำหนด ทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลงโทษตัดสิทธิ์การแข่งขันของทีมนั้น ๆ ทั้งทีมในการแข่งขัน ทุกรายการ พร้อมทั้งเลือกทีมอันดับถัดไปจากการแข่งขันอื่นๆ มาแข่งขันแทนทันที หรือไม่เลือกก็ได้ โดยถือเป็นสิทธิ์ขาดในการตัดสินของทีมงานแต่เพียงผู้เดียว 
9.   ทีมใดก็ตามที่กระทำการใด ๆ โดยเป็นการเอาเปรียบหรือแสดงเจตนาเพื่อทำการเอาเปรียบคู่แข่งขัน ทีมงานมีสิทธิ์ในการตัดสินให้ทำการแข่งขันใหม่ หรือตัดสิทธิ์ในการแข่งขันทีมนั้น ๆ โดยมีเงื่อนไข หรือไม่มีเงื่อนไขใด ๆก็ได้ ทั้งนี้การตัดสินการกระทำดังกล่าว ทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาและลงโทษ แต่เพียงผู้เดียวโดยการตัดสินของทีมงานถือเป็นที่สิ้นสุด 
10.   ผู้เล่นภายในทีมหรือผู้เกี่ยวข้อง กับทีมใดๆ ที่ก่อการทะเลาะวิวาทภายในระหว่างการแข่งขัน หรือภายในงานแข่งขันครั้งนั้นๆ ทีมงานถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎการแข่งขัน ขั้นร้ายแรงทีมดังกล่าวจะต้องถูก ‘’ตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันตลอดปี 2013’’ ทันที
11.   ทีมผู้ชนะจะต้องทำการ โพสผลการแข่งขันรวมถึงรูปภาพในครึ่งเวลาแรกและเวลาที่ 2 ให้กับทางทีมงานทันทีหลังจากแข่งขันไม่เกิน 30 นาที
12.   ผู้เล่นสามารถยื่นเรื่องประท้วงได้หลังจบเกมการแข่งขัน ภายใน 30 นาที

กฏกติกา กรณีหลุดออกจากเกม ก่อนการประทะและหลังการประทะ

1.   (กรณีการแข่งขันก่อนการปะทะกัน) ผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 5 VS 5 ยังคงมีชีวิตใน round นั้นๆ จะไม่นับจำนวน HP ของที่ผู้เข้าแข่งขันที่เสียไป และจะให้เริ่มต้นทำการแข่งขันใหม่
2.   (กรณีผู้เล่นหลุดออกจากการแข่งขันหลังการปะทะกัน) ใน rounds นั้นๆ การแข่งขันยังคงต้องดำเนินต่อไปจนจบ rounds นั้นๆ และนับบันทึก Scores หลังจากนั้นจึงทำการสร้างห้องเริ่มการแข่งขันต่อไป
3.   กรณีที่มีความล่าช้าและข้อผิดพลาดใดใดที่เกิดขึ้นเนื่องจากความขัดข้องของเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือปัญหาการเชื่อมต่อ หรือสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่เกิดขึ้น การตัดสินทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับกฎ ก่อนและหลังการปะทะ


กฏกติการประท้วงของผู้เล่น

1.   ผู้ที่สามารถประท้วงขอหยุดเกมต้องเป็นหัวหน้าทีมเท่านั้น
2.   กรณีใช้บัคต่างๆ หัวหน้าทีมเท่านั้นที่มีสิทธิ์ประท้วงต่อผู้ตัดสิน ซึ่งผู้ตัดสินพิจารณาจาก รูปภาพและรีเพลย์ของผู้เล่นโดยผู้เล่นต้องแจ้งรายละเอียดในกรณีที่ต้องการประท้วงมาเพื่อประกอบการพิจารณา
3.   กรณีทีมงานตรวจสอบแล้วเป็นจริง ทีมที่ใช้บัคต่างๆของเกมจะต้องถูกปรับแพ้ใน round นั้นทันทีและนำเพิ่มwin ให้กับฝ่ายตรงข้าม
4.   กรณีที่ทีมงานตรวจสอบแล้วไม่เป็นจริง ทีมที่ทำการประท้วงจะต้องถูกปรับแพ้ใน round นั้นและไปเพิ่ม Win ให้กับฝั่งตรงข้าม
5.   ถ้าหากทีมนั้นๆ ถูกปรับแพ้ 2 rounds เนื่องจากการใช้บัคจากระเบิดจะถือว่าเป็นการแพ้ใน map นั้นๆ ทันที



กฏก่อนการแข่งขันหรือระหว่างแข่งขัน และ ping ระหว่างการแข่งขัน
1.    (กรณีไม่มีทีมสำรอง) หากทีมผู้มีสิทธิ์แข่งขันมาร่วมแข่งขันไม่ทัน และระยะเวลาเกินกำหนด 15 นาที จะถูกปรับแพ้  5 WIN หากระยะเวลาเกินกว่า 30 นาทีจะถูกปรับแพ้ในการแข่งขันทันที
2.   (กรณีทีมที่มาแข่งขันช้า) ทีมงานจะให้เริ่มการแข่งขันทันที โดยจะสามารถเซ็ทอุปกรณ์ได้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับความเหมาะสม
3.   กรณีที่ ping ของผู้เล่นขึ้น ขณะแข่งขันเกิน 100 ขณะเข้าแข่ง 3 win ขึ้นไปจะปรับแพ้ใน win ถัดไป 1 win ทันที่ที ค่า Ping ขึ้นอีกครั้ง และหลังจากที่โดนปรับไปแล้วหากยังขึ้นอีกจะถูกปรับอีก 3 win
4.   หลังจากแข่งขันจบภายใน 30 นาทีหากทีมเข้าแข่งขันทีมงานสามารถปรับทีมที่ส่งผลการแข่งขันล่าช้าให้ แพ้ ชนะ หรือเสมอได้ ตามการพิจารณาของทีมงาน
5.   กรณีผู้เล่นต้องการเลื่อนเวลาแข่งขันต้องได้รับการยอมรับจากทางทีมงานและทีมคู่แข่งขันเท่านั้นหากไม่ครบทั้ง 2 ข้อนี้ทีมงานสามารถพิจารณาผลการแข่งขัน เช่น ปรับแพ้,เสมอ หรืออื่นๆ ได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

การกำหนดตัวผู้เข้าแข่งขัน 
1.   ผู้เข้าแข่งขันตัวจริง 5 คน สำรอง 2 คน (สำหรับตัวสำรองมี หรือไม่มีก็ได้)
2.   ระหว่างแข่งขัน ทีมที่เข้าแข่งขันต้องประกอบด้วย 
  •   ผู้เข้าแข่งขัน 5 คน (เป็นผู้เล่นในเกม)
3.   ผู้เล่นจะต้องไม่สามารถเปลี่ยนชื่อตัวละครหรือส่งตัวละครอื่นนอกเหนือจากที่ลงทะเบียนไว้เพื่อเข้าแข่งขันจนกว่าจะจบ Season หากมีการเปลี่ยนแปลงแล้วถูกประท้วงจะถือว่าปรับแพ้ในการแข่งนั้นทันทีโดยปรับผลแพ้ชนะเป็น 0 Win แต่ได้รับคะแนนเทียบเท่าการชนะการแข่งขัน (3แต้ม)

กฏการใช้อาวุธ และไอเทมในเกม 
4.   กำหนดให้มีตำแหน่ง Assault Rifles 4 คน ตำแหน่ง Sniper 1 คน (ห้ามปรับเปลี่ยนรูปแบบ) ผิดกฏปรับ 3 win
5.   อนุญาตให้บรรจุอาวุธได้เพียง 1 Type (Type A เท่านั้น) ส่วนใน Type อื่นๆ ต้องปลดออกทั้งหมด 
6.   สามารถใช้อาวุธ และไอเทมตามที่ทางผู้จัดการแข่งขัน อนุญาตเท่านั้น ผิดกฏปรับ 3 win
7.   สำหรับการแข่งแบบ Offline หรือ การแข่ง ณ สถานที่การแข่งขัน (รอบที่จะต้อง มาพบกัน ณ สถานที่แข่งขันกลางทุกคนและ จะต้องมีกรรมการหรือทีมงานคอยควบคุมอย่างเป็นทางการ)

การนับคะแนน SF  Major  LEAGUE ONLINE

1.   ผู้ชนะจะได้รับ 3 แต้ม
2.   เสมอจะได้รับ 1 แต้ม
3.   แพ้จะได้รับ 0 แต้ม
4.   กรณีที่แต้มเท่ากันจะนับจากค่า WIN
5.   กรณีที่ค่า win  เท่ากัน จะนับจากค่า Match win – Match Lose
6.   อันดับ 6 - 10 จะถูกลดชั้นไปอยู่ในลีคต่ำกว่าของการแข่งขัน Season ต่อไป