[ข่าวลือ] Sony ซุ่มพัฒนา VR headset เตรียมแข่งกับ Oculus Rift

ผู้เขียน หัวข้อ: [ข่าวลือ] Sony ซุ่มพัฒนา VR headset เตรียมแข่งกับ Oculus Rift  (อ่าน 1170 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก juropy

             ตามหัวข้อเลยก็คือมันยังเป็นข่าวลือ โดยมีข้อมูลว่าทาง Sony นั้นกำลังซุ่มพัฒนาอุปกรณ์เสริมสำหรับเล่นเกมในโลกเสมือนจริงที่มีลักษณะใช้สวมใส่ที่หัวเหมือนกับเครื่อง Oculus Rift แนวๆนั้นเลย

ตามแหล่งข่าวได้บอกไว้ว่า Virtual Reality headset ของทาง Sony นั้นได้คาดการณ์เอาไว้ว่าจะปล่อยออกมาในช่วงต้นฤดูใบไม้ร่วงของปี 2014 ถ้านับตอนนี้ก็อีกราวๆ 1 ปีน่ะครับ แต่ทั้งนี้กำหนดการก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา


ส่วนรูปร่างหน้าตาตามแหล่งข้อมูลได้อ้างว่ามันค่อนข้างจะเหมือน Oculus Rift ในหลายๆส่วนเลยล่ะ เพียงแต่มันมีก้อนทรงกลมเล็กๆติดอยู่ ฟังดูแล้วคงมีรูปร่างหน้าตาที่เห็นแล้วอารมณ์ติดลบพอสมควร โดยเจ้า VR headset ตัวนี้คาดไว้ว่าจะนำมาใช้กับ PlayStation Eye ของเครื่อง PlayStation 4 ที่เป็นเซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหวลักษณะการทำงานเหมือนกับ Kinect ของเครื่อง Xbox น่ะครับ

ในตอนนี้ทาง Sony เองก็ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลใดๆ และคาดว่าเราคงไม่เห็นมันง่ายๆจนกว่าจะปี 2014 นั่นแหละ เพราะตอนนี้เองทาง Sony ก็คงวุ่นอยู่กับการเตรียมปล่อยเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PS4 ….และถึงแม้จะคนละตลาดระหว่าง PC กับ Console แต่ก็อดที่จะเอามาเปรียบเทียบไม่ได้ก็คือ Oculus Rift ตอนนี้จะมีคู่แข่งเสียแล้วและก็ขึ้นอยู่ว่าทาง Sony จะทำออกมาได้ดีขนาดไหน เพราะทาง Oculus Rift ค่อนข้างมีเสียงตอบรับที่ดีพอสมควรเลยล่ะ

วีดิโอด้านล่างนี้คือ Sony 3D Headset ที่เคยทำออกมาเมื่อช่วงปีก่อนไว้สำหรับดูหนังอะไรทำนองนี้ครับ


***หมายเหตุ รูปภาพเป็นเพียงภาพประกอบ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา