Xshot ประกาศกฏกติกาการแข่งขัน Xshot Nuclear Mission Powered By Gview

ผู้เขียน หัวข้อ: Xshot ประกาศกฏกติกาการแข่งขัน Xshot Nuclear Mission Powered By Gview  (อ่าน 4536 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
Xshot ประกาศกฏกติกาการแข่งขัน Xshot Nuclear Mission Powered By Gview
« เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์, 2013, 05:04:59 pm »

     ทีมงาน Xshot ขอประกาศกฎกติกาการแข่งขันศึกทัวร์นาเมนท์ของปี 2013 กับการแข่งขัน XSHOT Nuclear Mission Powered By Gview ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2556 ณ ศูนย์การค้าเอสพลานาด รัชดา ตั้งแต่ช่วงเวลา 10.00 น. เป็นต้นโดยการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากบรรดานักกีฬา E-sport มากมายไม่ว่าจะเป็นทั้งหน้าเก่า หน้าใหม่ที่อยากจะทดสอบฝีมือลงสนามชิงความเป็นหนึ่งให้ชื่อเสียงทีมตัวเอง และแน่นอนถ้าพูดถึงเงินรางวัลพร้อมด้วยไอเทมมูลค่าระดับแรร์สูงถึง 100,000 บาทเลยทีเดียว

การแข่งขัน XSHOT NUCLEAR MISSION POWERED BY GVIEW

รูปแบบการแข่งขัน
การแข่งขัน XSHOT NUCLEAR MISSION POWERED BY GVIEW จะถูกแบ่งออกเป็น 2 รุ่นการแข่งขันได้แก่ Pro League และ Rookie League โดยมีรายละเอียดดังนี้
 
** รอบ 32 ทีม - 8 ทีม ทั้ง 2 รุ่น (แพ้ Knock Out) **
- จะแข่งขันกันในโหมด Bomb Match โหมด รบตามรูปแบบ แพ้ Knock Out
- จำนวนรอบที่ใช้ในการแข่งขัน 3 Win เท่านั้น
(Server แข่งจะสลับฝั่งทุกครั้งที่จบแมทช์แต่ละแมทช์ทีมใดสามารถเก็บได้ 3 Win ไปก่อนชนะทันที)
- ผู้เข้าแข่งขันสามารถลงแข่งขันได้ทีมละ 5 คนเท่านั้น
- ทางทีมงานจะใช้ Server กลางสำหรับการแข่งขัน
- สามารถเลือกใช้อาวุธทุกรูปแบบที่ทางทีมงานเตรียมไว้ได้เต็มที่
 
** รอบ 4 ทีม - ชิงชนะเลิศ ทั้ง 2 รุ่น (แพ้ Knock Out) **
- จะแข่งขันกันในโหมด Bomb Match โหมด รบตามรูปแบบ แพ้ Knock Out
- จำนวนรอบที่ใช้ในการแข่งขัน 5 Win เท่านั้น
(Server แข่งจะสลับฝั่งทุกครั้งที่จบแมทช์แต่ละแมทช์ทีมใดสามารถเก็บได้ 5 Win ไปก่อนชนะทันที)
- ผู้เข้าแข่งขันสามารถลงแข่งขันได้ทีมละ 5 คนเท่านั้น
- ทางทีมงานจะใช้ Server กลางสำหรับการแข่งขัน
- สามารถเลือกใช้อาวุธทุกรูปแบบที่ทางทีมงานเตรียมไว้ได้เต็มที่
- เฉพาะคู่ชิงชนะเลิศเท่านั้นทั้ง 2 รุ่น และคู่ที่ชิงอันดับที่ 3 - 4 ของรุ่น Rookie League เท่านั้นทางทีมงานจะใช้การ Ban แผนที่โดยผู้เข้าแข่งขันสามารถเลือกแบนได้คนละ 2 ครั้งแผนที่ที่เหลือจะใช้ในการแข่งขัน   
 
หมายเหตุ :
- ก่อนการแข่งขันทีมงานจะให้ทีมที่แข่งขันทายหน้าเหรียญ ทีมที่ทายถูกจะได้อยู่ฝั่งสีแดงเท่านั้น
 
แผนที่ที่ใช้ในการแข่งขัน
- แผนที่ที่ใช้ในการแข่งขันจะมีทั้งหมด 5 แผนที่ได้แก่ ป้อมมายิโนต์, มังกรผยองโลก, คฤหาสน์ทะเลทราย, ที่ราบแม่น้ำไนล์ และสุดท้ายท่าเรือสินค้า
- สำหรับรอบการแข่งขันตั้งแต่ 32 ทีม - 4 ทีมสุดท้ายทั้งรุ่น Pro League และ Rookie League ทางทีมงานจะทำการสุ่มจับฉลาก แผนที่ด้านบนเวที (โดยคณะกรรมการจะเป็นคนสุ่มแผนที่)
- สำหรับคู่ชิงชนะเลิศ และ รองชนะเลิศ ทั้งรุ่น Pro League และ Rookie League ทางทีมงานจะทำการใช้วิธีการ Ban แผนที่จำนวน 5 แผนที่ โดยกฏการแข่งขันผู้เข้าแข่งขันสามารถเลือกแบนได้คนละ 2 ครั้งแผนที่ที่เหลือจะใช้ในการแข่งขัน



การยืนยันแสดงตนลงทะเบียนแข่งขัน
1. นักกีฬา Xshot E-Sport จะต้องมารายงานแข่งขันที่จุดลงทะเบียนและตรวจเช็คชื่อ ID ต่างๆ ตั้งแต่เวลา 10.00 -11.00 น. หากทีมใดไม่มารายงานตัวตามเวลาดังกล่าวทีมงานจะตัดสิทธิ์การแข่งขัน โดยไม่มีข้อยกเว้น เพราะฉะนั้นผู้เข้าแข่งขันควรรักษาเวลาเป็นอย่างยิ่งเพื่อสิทธิ์ของผู้เข้าแข่งขันเอง
2. ของรางวัลที่เป็นไอเทมแต่ละรายการจะส่งเข้าให้ที่ ID ตัวละครของผู้ที่ลงแข่งขัน (เป็นไอดีและข้อมูลที่ถูกต้องเท่านั้นจากหน้าเว็บ) ทีมละ 5 รางวัล (ไม่รวมตัวสำรอง) และจะจัดส่งของรางวัลตาม ID ที่ลงทะเบียนมาเท่านั้น หากมีการเปลี่ยนแปลง ID ผู้เข้าแข่งขันจะต้องมาขอแจ้งเปลี่ยนที่จุดลงทะเบียนหน้างานทันทีถ้าไม่แจ้งภายในจุดลงทะเบียนทางทีมงานจะยึดถือตามรายชื่อที่สมัครเข้าแข่งขันมาโดยตรงจากเว็บ Xshot E-sport
 
กฎระเบียบการเปลี่ยนอุปกรณ์ Gaming Gear และฝึกซ้อมก่อนการแข่งขัน
1. จะมีระยะเวลาให้ผู้เล่นทุกทีสามารถเปลี่ยนอุปกรณ์ Gaming Gear ต่างๆ เช่น เมาส์, คีย์บอร์ด หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ได้และรวมไปถึงระยะเวลาในการซ้อมทั้งหมด 5 นาทีจากนั้นทางทีมงานจะทำการเริ่มการแข่งขันทันที เพราะฉะนั้นควรเตรียมอุปกรณ์ต่างให้เรียบร้อย
(ทางทีมงานไม่อนุญาติใช้อุปกรณ์ Gaming Gear ที่จะต้องติดตั้ง Driver ต่างๆ และเมาส์ หรือคีย์บอร์ดที่หัวเป็น PS2)
 
กฏและกติการะหว่างการแข่งขัน
1. สามารถใช้ช่องแชทภายในทีมเท่านั้น ห้ามใช้ไอเทมโข่งหรือพูดทั้งคุยทั้งหมด ผู้เล่นที่ตายสามารถพิมพ์ได้
2. ห้ามชะโงกหน้ามองฝ่ายตรงข้ามหรือหันหลังกลับมามองจอ
3. ห้ามกองเชียร์ทีมใดตะโกนบอกตำแหน่งบนเวที หรือทำให้ทีมตัวเองได้เปรียบ
4. งดใช้เครื่องมือสื่อสารทุกชนิดขณะแข่งขันบนเวที
5. หากมีการละเมิดกฎการแข่งขันในทุกกรณีจากที่กล่าวมา ทีมงานจะลงโทษทีมแข่งตั้งแต่การตักเตือน 1 ครั้ง หากถูกตัดเตือนครบ 2 ครั้งจะตัดสิทธิ์ให้แพ้ในแมทช์นั้นทันที
 
หลุดจากเกมระหว่างแข่งขัน
1. ในกรณีที่เริ่มเกมแรกแล้วมีปัญหาหลุดหรือค้าง หรือเข้าห้องไม่พร้อมกันจะทำการ "รีแมทช์" การแข่งขันใหม่ จนกว่าจะเริ่มการแข่งขันพร้อมกัน
2. ระหว่างการแข่งขันหากมีการหลุดหรือเครื่องค้างจะไม่มีการรีแมทช์ จะต้องเล่นให้จบในแมทช์หรือ Win นั้นก่อน จากนั้นทางคณะกรรมการจะหยุดเกม และรอผู้เข้าแข่งขันที่หลุดออกกลับเข้าห้อง และดำเนินการแข่งขันต่อจากคะแนนเดิม
3. หากเกิดปัญหาเรื่อง SV เช่น ไม่สามารถเชื่อมต่อได้ หรือ SV ล่ม ในขณะแข่งขัน จะเริ่มการแข่งขันคู่นั้นใหม่ ทั้งหมดโดยไม่คิดสกอร์ หรือผลคะแนนย้อนหลัง
 
บทลงโทษเมื่อทำผิดในการแข่งขัน
1. ระหว่างแข่งขันหากตั้งใจใช้บัคของแผนที่นั้นจะถูกเตือน 1 ครั้ง เมื่อถูกเตือน 2 ครั้งจะยกเลิกสิทธิ์ในการแข่งขัน หากระหว่างแข่งขันบัคแผนที่ทำให้หลุดออกจากแผนที่หรือไม่สามารถแข่งขันต่อ รอบนั้นจะแข่งต่อไม่จัดแข่งใหม่
2. ห้ามสลับสับเปลี่ยนผู้เล่นในทีมทุกกรณี ยกเว้นตัวสำรองเท่านั้นที่สมัครการแข่งขันเท่านั้น
3. ในเวลาการแข่งขันห้ามพิมพ์ในเกมและห้ามใช้โข่งในเกม สามารถคุยกันได้เฉพาะในทีมเท่านั้น
4. ห้ามชะโงกหน้ามองฝ่ายตรงข้ามหรือหันหลังกลับมามองจอโดยเด็ดขาด
5. ห้ามกองเชียร์ทีมใดตะโกนบอกตำแหน่งบนเวที หรือส่งซิกบอกตำแหน่งจุดต่างๆ ให้ทีมตัวเองได้เปรียบทางทีมงานพบเห็นจะถูกตักเตือน ไปจนถึงตัดสิทธิ์การแข่งขันให้แพ้โดยทันที
6. งดใช้เครื่องมือสื่อสารทุกชนิดขณะแข่งขันบนเวที
7. หากมีการละเมิดกฎการแข่งขันในทุกกรณี ทีมงานจะลงโทษทีมแข่งตั้งแต่การตักเตือน, การหักคะแนน ทีมใดโดนตีกเตือน 2 ครั้งจะถูกตัดสิทธิ์การแข่งขันให้แพ้ในแมทช์นั้นทันที หรือขึ้นอยู่กับเจตนาของผู้กระทำผิด โดยทีมงานจะมีสิทธิ์ตัดสินทันทีโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้าและถืออำนาจสิทธิ์ทีมงานเป็นที่สิ้นสุดระหว่างแข่งขัน ทีมใดถูกเตือน
 
กฎระเบียบสำคัญที่ผู้เข้าร่วมงานต้องปฏิบัติตาม
1. นักกีฬาทุกทีมจะต้องแต่งกายให้เหมาะสมให้เกียรติแก่สถานที่ สวมรองเท้าผ้าใบ กางเกงขายาว (สำหรับนักกีฬาที่ลงแข่งขันห้ามใส่รองเท้าแตะหรือแต่งกายไม่สุภาพ กรณีแต่งกายไม่เหมาะสมนั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของทีมงาน) สำหรับทีมแข่งที่ไม่ปฏิบัติตามกฎ ทีมงาน Xshot ขอสงวนสิทธิ์ตัดสิทธิ์การแข่งในงานทันที สำหรับกองเชียร์หรือผู้ชมที่ต้องการเข้าร่วมงานโปรดแต่งกายสุภาพเช่นเดียวกัน
2. กรณีผู้ร่วมงานหรือนักกีฬาทีมใดที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทในงาน หรือเหตุอันจะก่อให้เกิดความเสียหายต่องาน  สำหรับทีมแข่งขันที่ก่อเหตุนั้นทีมงานขอตัดสิทธิ์การแข่งขันของทั้ง 2 ทีมทันทีโดยไม่มีข้อยกเว้น อีกทั้งบริษัทวินเนอร์ ออนไลน์ จะไม่รับผิดชอบในปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นแก่ผู้ที่ก่อให้เกิดความเสียหายดังกล่าว (สำหรับผู้ที่ก่อเหตุนั้นทางบริษัทจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่ก่อเหตุหรือผู้เกี่ยวข้องจนถึงที่สุด)
 
หมายเหตุ :
- การตัดสินของทีมงานถือเป็นที่สิ้นสุด
- ทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขและกฎต่างๆ โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
 
            สำหรับกฏกติกาการแข่งขันในรายการ Xshot Nuclear Mission Powered By Gview ในครั้งนี้บรรดาทีมแข่งขันที่สมัครเข้าแข่งขันนักควรจะศึกษาและอ่านรายละเอียดให้ครบถ้วนเพื่อสิทธ์ของตัวท่านเองนะครับ และสุดท้ายนี้นะครับ สำหรับทีมแข่งขันคนไหนที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันตอนนี้ยังเปิดรับสมัครกันอยู่ อย่าช้า!! มูลค่าของรางวัลกว่า 100,000 บาทรอคุณอยู่ ไม่แน่ทีมที่ชนะอาจะเป็นทีมของคุณ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.xshot.in.th หรือ เว็ป Xshot E-sport นะครับ

ผู้สนับสนุนการแข่งขัน Xshot ตลอดปี 2013 อย่างเป็นทางการ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์, 2013, 05:20:05 pm โดย joliez »