กันเกรียน !! Valve ปรับปรุงระบบ Report ผู้เล่นใหม่

ผู้เขียน หัวข้อ: กันเกรียน !! Valve ปรับปรุงระบบ Report ผู้เล่นใหม่  (อ่าน 1302 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Dota2 , rapturegaming

        เป็นปัญหากันมานาน สำหรับระบบ report ผู้เล่นของทาง Dota 2 ที่ให้ผู้เล่นสามารถรายงานการกระทำผิดของผู้เล่น ด้วยกันเองได้ แต่ก็มีปัญหามาอีกเพราะบางคนอาจจะมองว่าระบบนี้เป็นระบบศาลเตี้ยหรือป่าว เพราะมีในหลายๆกรณี ที่ผู้เล่นโดนรุม report จนโดนแบนโดยไม่รู้ถึงสาเหตุของการโดนก็มี

       หลายคนอาจจะมองว่ามันเป็นผลเสีย ที่อาจจะทำให้ผู้เล่นที่อาจจะไม่ได้กระทำผิด แต่เกิดการหมั่นไส้จากผู้เล่นอื่น ทำให้โดนรุม report จนโดนแบนไป หรือบางครั้งอาจจะเกิดการกระทำผิดแบบไม่ได้ตั้งใจเช่นอินเตอร์เนตตัดทำให้ หลุดจากเกม แต่ก็โดนรุ่ม report บางคนพึ่งหัดเล่นทำให้บางครั้งเป็นการแจกคิลแบบไม่ตั้งใจก็โดน report  และอีกหลายๆปัญหา แต่ก็ยังถือว่ามีผลดี ที่ผู้เล่นหลายๆคนกลัวการถูก report จนทำให้ไม่กล้ากระทำความผิด ทำให้ผู้เล่นที่มีนิสัยเสียชอบออกเกมก่อน แจกคิล หรือเล่นเกรียนๆนั้นน้อยลงไปมาก ทำให้เกิดผู้เล่นที่มีมีมารยาทและระวังในการเล่นมากขึ้น ทำให้สังคมของผู้เล่น Dota 2 นั้นดีขึ้นมามากเลยทีเดียว

ตั้งแต่ทาง Valve ได้ใช้ระบบ Communication Ban มีผู้เล่นประมาณ 35% ที่ถูกรายงานเข้ามา ในขณะที่ 1% ถูกแบนไปเรียบร้อยแล้วในปัจจุบัน และ 60% ที่เคยถูกแบนไปได้ปรับปรุงพฤติกรรมการเล่นและไม่ถูกแบนซ้ำอีกเลย แต่ทาง Valve ก็ยังคงโดนต่อว่าจากผู้เล่นที่ไม่ได้กระทำผิดแต่ถูกโดนแบน ซึ่งทาง Valve ก็ไม่อยู่นิ่งเฉยและได้ประกาศปรับปรุงระบบ report ใหม่ขึ้นมาให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม

โดยทาง Valve ได้มีเปลี่ยนแปลงดังต่อไปนี้

- ถ้าผู้กระทำผิดถูก report จากผู้เล่นในเวลาเดียวการหลายๆคน จะไม่มีผลต่อระบบ หรือถูกแบนโดยทันที แต่ระบบจะสนใจกับพฤติกรรมจากผู้ที่ถูก report การกระทำผิดในเวลาต่อไปมากกว่า เช่น  ในเกมแรก ผู้เล่น A ออกจากเกม โดนรุม report จากผู้เล่นอื่น ซึ่งนั้นจะยังไม่มีผล แต่ในเกมถัดๆไป ผู้เล่น A ยังออกจากเกมหรือเล่นเกรียนๆ และถูก report เหมือนเดิมระบบจะทำการตรวจสอบผู้เล่นทันที และ อาจจะทำการแบนผู้เล่น A ในที่สุด

- เมื่อผู้เล่นถูกทางระบบแบน จะทำการส่งรายงานผลไปให้ผู้ที่กด report ผู้เล่นนั้นๆให้ทราบว่าทางระบบได้แบนผู้เล่นที่กระทำผิดแล้ว แต่จะไม่แสดงระยะเวลาที่ถูกแบน


สำหรับระบบใหม่นี้ถือว่าทาง Valve ได้พยายามหาหนทางแก้ไขเพื่อให้เป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายมากที่สุด แต่ถึงแม้ระบบจะเปลี่ยนแปลงไป.นทางใด แต่ทาง RGN เชื่อว่าคนที่จะทำให้สังคมผู้เล่นของ Dota 2 นั้นจะดีหรือไม่ดี อยู่ที่พวกคุณทุกคนที่เป็นส่วนสำคัญในการกำหนดสังคมของ Dota 2 ว่าอยากให้ไปในทางใดครับ