sG วงแตก !! STAY GREEN ทีม HON อันดับ 1 แยกทางเพราะปัญหาเรื่องเงิน

ผู้เขียน หัวข้อ: sG วงแตก !! STAY GREEN ทีม HON อันดับ 1 แยกทางเพราะปัญหาเรื่องเงิน  (อ่าน 4349 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก heroesofnewerth , mobamonster , tgpl

          กลายเป็นประเด็นดราม่าฮ็อตสุดๆในฝั่งยุโรปตอนนี้ เพราะมีข่าวออกมาว่าทีม Stay Green (ต่อไปนี้ขอเรียกว่า sG) ทีมแตกไปแล้วเนื่องจาก 2 ผู้เล่นในทีม Maurice “KheZu” Gutmann และ Trent “sLiCKz” Tucker ประกาศออกจากทีม โดยข่าวนี้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าเป็นเรื่องจริง และเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา ในเว็บบอร์ดของเกม HoN มีผู้เล่นจากทีม Complexity ชื่อว่า “Peterpandam” มาเปิดประเด็นให้ดราม่านี้ร้อนแรงขึ้นไปอีกว่า สาเหตุที่ทำให้ sG ต้องทีมแตกนั้นเกิดจากเรื่องของ “เงิน” นี่เป็นเพียงข่าวที่ออกมาจาก Peterpandam คนเดียวยังไม่สามารถยืนยันอะไรได้ โดย Peterpandam ได้ให้ข่าวโจมตี Swindlemelonzz หัวหน้าทีม sG อย่างหนักหน่วงมากๆ



ใจความว่า สาเหตุที่ sG ทีมแตกนั้นเพราะว่า Swindle, zfreek,และพ่อทั้ง 2 คนนั้นโกงเงินของ khezu และ slickz โดย Zakari “Zfreek” Freedman บอกกับ khezu และ slickz ว่าจะต้องหักเงินที่ได้จากทีมอ้างว่าเกี่ยวข้องกับค่าครองชีพ ซึ่งเรื่องจริงแล้วค่าใช้จ่ายตรงจุดนี้มันมันไม่มีอยู่จริงเลย หลังจากนั้น Peterpanda ยังเล่าต่อว่า khezu และ slickz ก็เอาเรื่องค่าใช้จ่ายดังกล่าวมาคุยกับตน หลังจากที่ยังไม่ลงรอยกันนั้น สมาชิกในทีม sG จึงได้มีการนัดคุยกัน (น่าจะผ่านทาง skype) โดยผู้ที่จะเข้ามาร่วมคุยคือ ตัวผู้เล่นเองและพ่อของ Swindle ซึ่งตัวพ่อและ Swindle บอกว่าเงินที่ได้มาส่วนนี้ได้ไปจ้างคนมาทำบัญชีให้มาจัดการให้ แต่พอ khezu และ slickz ถามว่าคนที่มาทำบัญชีให้ชื่ออะไร ทางพ่อก็ด่าสวนกลับเข้ามาแล้วก็กดออก skype ไป ส่วน Swindle ก็ยังคงตีหน้ามึนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นต่อไป แล้วทีมก็แตกตัวลงจากนั้นมา ทั้งหมดคือสิ่งที่ Peterpandam ออกมาโจมตี Swindle

ก่อนหน้านั้นทาง Swindle ก็ได้อัดคลิปลง youtube แถลงเกี่ยวกับดราม่าเรื่องนี้ เราไปดูคลิปกันเลย


ใจความในคลิป Swindle พูดถึงเรื่องส่วนแข่งของ slickz กับ khezu ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งทีม ส่วนเรื่องจำนวนเงินนั้นนตามที่ Swindle แจ้งมาจะเห็นได้ว่าจำนวนเงินที่แบ่งกันนั้น khezu และ slickz จะได้น้อยกว่าอีก 3 คนที่เหลือ สาเหตุเพราะ slickz กับ khezu นั้นไม่ได้ถือสัญชาติอเมริกัน ในระหว่างที่ยังเป็น sG อยู่นั้น ทำให้เป็นการหาเงิน (รายได้) ภายในประเทศ ซึ่งตรงส่วนนี้จะต้องเสียภาษีหรืออะไรทำนองนั้น แต่ทาง Swindle และที่บ้านของพวกเขาก็พยามหาทางเลี่ยงภาษีเงินที่ว่า แต่ไปหลังจากมีการแจกแจงเงินก็อย่างที่กล่าวไว้คือทั้ง 2 คนได้น้อยกว่าคนอื่น โดยให้สาเหตุว่าเป็นการหักส่วนดังกล่าวออกไป และทิ้งท้ายไว้ว่า หากมีปัญหาอะไรให้มาคุยกับตนเองได้โดยตรงไม่ต้องให้คนนอกเข้ามาเกี่ยว

sG คว้าแชมป์ DreamHack 2013 ไปได้ รับเงินรางวัลไป 120,000 โครนาสวีเดน (ประมาณ 556,000 บาท)

ปัจจุบัน slickz และ KheZu ได้ตั้งทีมใหม่ชื่อ "[MVIP] Too Much Sugar" ซึ่งมีทั้ง zai` MoonMeander และ Nova ในทีม ซึ่งชุดนี้ตึงมากๆ ต้องติดตามว่าดราม่าจะจบแบบไหนและทีมนี้จะสร้างชื่อและล้มแชมป์อย่าง sG ลงได้หรือไม่

ทีม STAY GREEN ใหม่

Mynuts -> jungle แทน Chessie
Limmp -> suicide แทน KheZu
Chessie -> carry แทน sLICKz
swindlemelonzz -> captain gank midlane
zfreek -> support

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กรกฎาคม, 2013, 02:35:04 pm โดย joliez »