เก็บตก !! สัมภาษณ์ทีมงาน Wargaming.net ในเรื่องที่แฟนๆ World of Tanks อยากรู้

ผู้เขียน หัวข้อ: เก็บตก !! สัมภาษณ์ทีมงาน Wargaming.net ในเรื่องที่แฟนๆ World of Tanks อยากรู้  (อ่าน 4488 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

       การเดินทางไปดูงานแข่งขัน TanksAsia Masters Season 2 ในครั้งนี้ ได้รับโอกาสอันดีในการสัมภาษณ์ทีมงานและผู้บริหารระดับสูงหลายๆท่าน เพื่อข้อมูลแบบเจาะลึกของเกมและข้อมูลต่างๆสำหรับแฟนๆ World of Tank แบบอัพเดทล่าสุด


       สัมภาษณ์ผู้บริหารและหัวหน้าทีมอีสปอร์ต กล่าวหนักแน่นถึงการพลักดันอีสปอร์ตทั่วโลกรวมไปถึงในประเทศไทยด้วย ซึ่งในปีนี้จะมีการแข่งขันมากขึ้นอย่างแน่นอน และมองเห็นว่าอีสปอร์ตในเอเชียกำลังก้าวหน้าอย่างมาก อย่างเช่นการแข่งขันทีมผ่านมา ทีมเวียดนามสามารถเอาชนะทีมโปแลนด์ที่เป็นทีมที่แข็งแกร่งได้ และในเรื่องการเล่นใน sv นั่นทางผู้บริหารยังมองไปถึงการที่จะมีโอกาสเล่นข้ามทวีปได้ เพื่อให้ทีมเอเชียมีโอกาสได้ฝึกซ้อมกับทีมฝั่งยุโรปหรือรัสเซีย


ทางทีมงานได้ถามว่า World of Tank นั่นจะมีการแข่งขันใหญ่ๆในการแข่งขันระดับโลกอีกไหมเช่นการแข่งขันใน WCG ซึ่งได้คำตอบว่ายังไม่ได้สรุป แต่ทางทีมงานพยายามพลักดันเสมอให้การแข่งขัน World of Tank ได้มีการแข่งขันในรายการใหญ่ๆทั่วโลกแน่นอน

ทางทีมงานผู้บริหารได้เล็งเห็นว่าตอนนี้ต้องการเปิดกลุ่มใหม่ให้เด็กได้มีการแข่งขันมากขึ้น รวมไปถึงการแข่งขันในโรงเรียน เพื่อให้ได้เข้าถึงกลุ่มเด็กๆมากขึ้น ซึ่งได้สอบถามถึงการแข่งขันในเอเชียตอนนี้หลักๆจะเป็นการแข่งขัน TanksAsia Masters ซึ่งปัจจุบันก็มีทีมในเอเชียมากขึ้นและได้รับความสนใจในประเทศไทยมากขึ้น อยากรู้ว่าจะมีโอกาสเพิ่มจำนวนทีมที่ได้สิทธิแข่งขันหรือไม่ในอนาคต ทางผู้บริหารกล่าวได้น่าสนใจว่า การแข่งขันตอนนี้เราไม่ได้ต้องการที่จะมองว่าประเทศไทยกำลังโตในด้านอีสปอร์ต แต่เราต้องการพลักดันและพยายามฝึกฝนทีมทุกทีมไปทีมละขั้น ซึ่งทีมในไทยกำลังเป็นทีมที่ก้าวและพัฒนาอยู่ จึงควรแข่งขันในรูปแบบปัจุบันเพื่อก้าวไปอย่างมืออาชีพและมีความสามารถพร้อม ในส่วนทีมอีสปอร์ตในไทย ขอให้มีความพร้อมและดชว์ผลงานได้จริงๆ ทาง Wargaming พร้อมพลักดันและสนับสนุนอย่างแน่นอน






            ต่อมาเรามาดู World of Tanks: Xbox 360 Edition ที่ผมมองว่าเปิดหูเปิดตามากๆสำหรับผม เพราะภาพสวยมากๆแถมยังเล่นง่ายมากๆด้วย ซึ่งในปัจจุบันในโซนยุโรปและหลายๆประเทศจะมีคนเล่น Xbox ค่อนข้างเยอะมาก รูปแบบการเล่นในเรื่องการแต่งปืน การอัพสายสกิล หรือแมพแข่งขัน ก็เข้าใจง่ายมากๆ จุดเด่นน่าจะอยู่ที่ภาพที่บอกได้เลยว่าสวยมากๆ World of Tanks: Xbox 360 จะเปิดให้ดาวน์โหลดแบบดิจิตอล และเล่นฟรีทั้งแบบ Gold และ Silver Xbox







           World of Tanks : Blitz เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่แฟนๆรถถังรอ...ร๊อ...รอที่จะได้ทราบและสัมผัส เพราะเป้นการเล่น World of Tanks บน iOS และ Andriod ตัวเกมจะเปิดให้เล่นฟรี(ไกล้ๆนี้แหละ แต่ยังไม่ระบุวัน) จากการดูแล้ว คอนโทรลอาจจะยากไปซักหน่อย แต่เรื่องระบบการเล่นจะไม่ซับซ้อนและน่าเหมาะกับแฟนๆ World of Tank อย่างแน่นอน และสาวก World of Tank ไม่ต้องห่วง สามารถใช้ id ตัวเองในการเล่นได้เลย ส่วนภาพก็จะปรับตามสเป็คของอุปกรณ์นั้นๆ




           World of Warplanes หลักๆจะได้ชมภาพการเล่นที่บอกว่าสวยและง่ายในการควบคุมมาก การเล่นจะมีเครื่องบิน 4 แบบ เพื่อให้เหมาะสมในรูปแบบการเล่น ซึ่งที่ทราบมาการแข่งขันใน World of Warplanes จะอยู่ที่ map ที่ใช้แข่ง เพราะการเล่น World of Warplanes จะเล่นบนฟ้า จะไม่มีอะไรบังเหมือน World of Tanks ที่มีตึก บ้าน ภูเขา หรือต้นไม้บัง แต่ World of Warplanes จะใช้สภาพอากาศหรือหมอกในการสุ่มโจมตี ซึ่งถ้าเกมออกมาแล้วจะสนใจในการเล่นแบบแข่งมากๆ เพราะต้องใช้รูปแบบในการเอาชนะกันแบบแผนการณ์มากๆ


      สิ่งที่ต้องยอมรับกับ Wargaming.net เลยอย่างนึงที่เห็นได้ชัดคือเค้าพยายามครอบคุมทุกเพลทฟอร์มที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ ซึ่งต้องยอมรับว่า World of Tanks เป็นเกมชั้นนำและได้รับการตอบรับเป็นอันดับต้นๆของโลก แถมยังพัฒนาไปอีกเรื่อยๆ มีทั้งการเข้าถึงในกลุ่ม xbox , iOS และ Andriod ที่กำลังมาของเทรนตลาดเกม ทำให้ได้รู้เลยว่าอิทธิพลของ Wargaming.net จะยิ่งใหญ่ระดับโลกไปอีกนานแน่นอน ก็ขอบอกแฟนๆ World of Tanks หรือแฟนๆอีสปอร์ตทุกคนว่า ถ้ากำลังมองหาเกมซักเกมนึงเพื่อลุยวงการอีสปอร์ต ขอแนะนำว่า World of Tanks ไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน !!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มกราคม, 2014, 01:47:15 pm โดย joliez »



lucknankub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
  • พลังน้ำใจ: 0
    • ดูรายละเอียด
น่าเล่นมากเลยครับ

cannon4417

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
  • พลังน้ำใจ: 0
    • ดูรายละเอียด
ยอดมากเลยครับ