วอร์เกมมิ่ง ยกทัพ !! World of Tanks บุกงานอีสปอร์ตระดับโลกใน World Cyber Games 2013

ผู้เขียน หัวข้อ: วอร์เกมมิ่ง ยกทัพ !! World of Tanks บุกงานอีสปอร์ตระดับโลกใน World Cyber Games 2013  (อ่าน 1469 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
บริษัท วอร์เกมมิ่ง (Wargaming) ผู้นำทางด้านผู้พัฒนาและผู้ให้บริการของเกมแนว MMO แบบเล่นฟรี ประกาศให้เวิลด์ ออฟ แท็งค์ (World of Tanks) เป็นเกมที่มีชื่อในการแข่งขัน WCG2013 หรือ เวิลด์ ไซเบอร์ เกมส์ 2013 (World Cyber Games 2013)


จองยุค บัค (Jonghyuk Baak) ผู้อำนวยการฝ่ายอีสปอร์ตระดับโลกของวอร์เกมมิ่ง กล่าวว่า “ทีมที่เข้าแข่งขันในปีนี้มีความสามารถเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งเราคาดว่าน่าจะเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดมากยิ่งขึ้นในงาน WCG 2013 ยิ่งไปกว่านั้น หลังจากมีการเปิดตัวของวอร์เกมมิ่งดอทเน็ตลีก (Wargaming.net League) ไปนั้น มีผู้เล่นจำนวนมากที่ก้าวเข้าสู่เส้นทางของการแข่งขันมืออาชีพ และเรายังคงพัฒนาด้านการแข่งขัน และองค์ประกอบของเกมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้ชมจะได้รับประสบการณ์ที่ดี และการเพิ่มเติมคุณสมบัติใหม่ ของอีสปอร์ต รวมทั้งสนับสนุนนักกีฬามือโปรฯต่อไป”


ตัวแทนประเทศไทย ทีม RTA-E จากงาน WCG 2012 ที่ผ่านมา

หลังจากการแข่งขัน World Cyber Games 2012 ที่ผ่านมา เวิลด์ ออฟ แท็งค์ (World of Tanks)  ยังคงผลักดันการแข่งขันอีสปอร์ตอยู่อย่างสม่ำเสมอ โดยในปีนี้ เวิลด์ ออฟ  แท็งค์ (World of Tanks) ยังคงมีการจัดกิจกรรมการแข่งขันทั้งใน ทวีปอเมริกาเหนือ, ยุโรป, เครือรัฐเอกราช(CIS) รวมไปถึงทางเอเชีย โดยทีมที่ชนะรอบคัดเลือกแบบออนไลน์ จะได้รับสิทธิ์ในการไปแข่งขันเพื่อเป็นตัวแทนของแต่ละพื้นที่ เพื่อไปแข่งขันรอบสุดท้ายในงาน WCG 2013 (World Cyber Games 2013) ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นงานแข่งขันอีสปอร์ต (eSports) ระดับโลกที่มีการรวมตัวของสุดยอดนักกีฬา อีสปอร์ต (eSports) ชื่อดังมากมาย จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2013 นี้ ที่เมืองคุนซาน สาธารณรัฐประชาชนจีน