อย่าหลงเชื่อ !! ภัยพิบัติที่ควรระวัง สำหรับผู้เล่น DOTA2 ทุกคน

ผู้เขียน หัวข้อ: อย่าหลงเชื่อ !! ภัยพิบัติที่ควรระวัง สำหรับผู้เล่น DOTA2 ทุกคน  (อ่าน 5213 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก rapturegaming

     หลังจากที่ไม่นานมีนี้มีการเผยแพร่ถึง link youtube ที่เหมือนจะแสดงให้เห็นถึงการใช้โปรแกรม Hack Map ใน DotA2 ได้ และแล้วทาง DotA2 Thailand ก็ได้ออกมาประกาศแล้วว่า DotA2 มี Steam ทีป้องกันการ Hack map ได้แน่นอน เนื่องจากว่าใน Steam มีระบบ VAC หรือ Valve Anti-Cheat นั่นเองค่า!!

The Valve Anti-Cheat System

 Valve Anti-Cheat คืออะไร ?? เป็นระบบที่ทาง Valve ได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้ป้องกันการโกงในรูปแบบต่างๆแบบจริงจังมาก!! โดยจะห้ามไม่ให้ผู้เล่นใช้กลโกงหรือ Hacks ใดๆบนเซิร์ฟเวอร์ที่รักษาความปลอดภัยด้วยระบบนี้ได้ เพื่อให้ผู้เล่นไม่ต้องกังวลเลยว่าจะได้รับผลกระทบใดๆที่จะสร้างความไม่เป็นธรรมให้กับเกมของคุณ

The Valve Anti-Cheat System จะเปิดใช้งานเฉพาะกับเซิร์ฟเวอร์ที่มีโลโก้รักษาความปลอดภัยของ Valve เท่านั้น และก็มีเพียงแค่ Valve เช่นกันที่จะสามารถแบน user ได้ ต่อให้ Sever Admin ของเกมต้องการใช้อำนาจเพื่อที่จะแบนคุณ แต่เขาทำไม่ได้ค่า เพราะอย่างที่บอกว่า Valve ทำได้ Only!! ซึ่ง VAC จะเป็นระบบอัตโนมัติที่เชื่อมเข้ากับระบบ Steam Support โดยจะมีการแจ้งเตือนหากมีการใช้โปรแกรมโกงเกิดขึ้นในเกม และ Valve มีนโยบาย a zero-tolerance นั่นคือไม่มีความปราณีใดๆกับผู้ที่ใช้โปรแกรมโกงเด็ดขาด

เป็นไงคะ สบายใจกันแล้วใช่ไม๊สำหรับโปรแกรมสุดเจ๋งที่ไม่ทำให้เพื่อนๆหลายๆคนที่หนี Hack Map จาก DotA1 มาเล่น DotA2 ต้องเซงกันอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่ทุกคนต้องพึงระวังก็คือ จุดประสงค์ของผู้แอบอ้างว่ามีโปรแกรม Hack Map นี้จริงๆแล้วเขาได้สร้างโปรแกรมที่ดัก User name และ Pass word มาใช้เพื่อขโมย Item ในไอดีของน้องๆนั่นเอง ยังไงซะ ถ้าเราเล่นกันแบบแฟร์ๆ สร้างความสนุกด้วยฝีมือของตนเอง น่าภูมิใจกว่าเยอะนะคะจริงไม๊ ^^