เจาะลึก !! การแข่งขัน Dota2 Thailand 2012 ระหว่างทีม MiTH.Trust VS Neolution

ผู้เขียน หัวข้อ: เจาะลึก !! การแข่งขัน Dota2 Thailand 2012 ระหว่างทีม MiTH.Trust VS Neolution  (อ่าน 5545 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

เจาะลึกผลการแข่งขัน Dota 2 Thailand Tournament 2012 เมื่อวันที่ 19-20 ม.ค. 2556
รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่ที่ 2 ระหว่างทีม MiTH.Trust VS Neolution E-Sports Dota


     การเลือกฮีโร่ของทาง Neolution E-Sports Dota ดูเหมือนจะศึกษาการเล่นคอมโบของทางฝั่ง MiTH.Trust ไว้เป็นอย่างดี โดยการตัดเหล่าฮีโร่ที่ใช้ในการคอมโบกับ Naga Siren มาไว้ฝั่งตนเองแทบทั้งหมด ซึ่งทาง MiTH.Trust เองก็แก้ทางกลับด้วยการเลือก Rubick มาใช้งาน จนกลายเป็นว่าคอมโบที่มีสามารถเลือกบุกได้หมดทั้งสองรูปแบบเลยทีเดียว


     เริ่มเกมมาต่างฝ่ายต่างมุ่งหวังจะเปิดแต้มแรกให้ได้เพื่อชิงความได้เปรียบช่วงต้นเกมให้มากที่สุด แต่กลับกลายเป็นการสวนทางกัน ทำได้เพียงปัก Ward แล้วเดินกลับมาประจำเลนเท่านั้น


     First Blood ของเกมเกิดขึ้นในนาทีที่ 1.54 จากการทำคอมโบแรกของ MiTH.Trust ด้วยเลเวล 1 แต่มีความเสียหายมากพอที่จะสามารถเก็บ Disruptor ไปได้โดยไม่มีโอกาสให้หนีไปได้เลย และด้วยคอมโบเดียวกันนี้ก็สามารถเก็บ Luna ไปได้ด้วยเช่นกันหลังจากที่ดีเลย์ของสกิลวนเสร็จรอบหนึ่ง


     ความผิดพลาดครั้งใหญ่ครั้งแรกของ Neolution E-Sports Dota คือการยกทัพบุกมา Gank เก็บ Naga Siren เพียงตัวเดียว แต่กลับทำไม่สำเร็จ จนกระทั่ง MiTH.Trust สามารถยกทัพมาช่วยเหลือไว้ได้ทัน สวนกลับ Neolution E-Sports Dota จนตายไปพร้อมๆ กันถึง 4 ตัว พร้อมทั้งเก็บไปอีก 1 ป้อม จนถึงตอนนี้นาทีที่ 7 เท่านั้น Naga Siren มีเงินถึง 2400 อยู่ในตัวเข้าไปแล้ว


เกมสำหรับ Neolution E-Sports Dota เริ่มจะยากขึ้นทุกวินาที เมื่อทางฝั่ง MiTH.Trust มีทั้ง Tide ที่มี Blink และ Naga Siren ที่มี Radiance ตั้งแต่นาทีที่ 15 เนื่องจากได้ฟาร์มอย่างสบายตัวมาตั้งแต่ต้นเกม
 

 ความผิดพลาดครั้งใหญ่สำหรับ Neolution E-Sports Dota ได้เกิดขึ้นอีกครั้ง หลังจากพยายามป้องกันการเก็บ Roshan ของ MiTH.Trust ไว้ แต่กลับพลาดจัดสกิลยกชุดทั้ง Black Hole และ Reverse Polarity ประเคนใส่ร่างเงาของ Dragon Knight เข้าอย่างจัง จึงถูก MiTH.Trust สวนกลับโดยง่าย โดยไม่ต้องกังวลเรื่องสกิลใดๆ อีกต่อไป และก็คว้า Aegis มาครองได้ในที่สุด


 หลังจากได้ Radiance มาไม่นาน Naga Siren ที่เก็บเงินได้ไวเหมือนใช้คำสั่ง –gold ก็ได้ Heart of Tarrasque มาเป็นที่เรียบร้อยในนาทีที่ 23 จนตอนนี้ทาง Neolution E-Sports Dota ต้องปวดตับเพราะทางฝั่ง MiTH.Trust มี Tank อยู่ทั้งสิ้น 3 ตัวด้วยกัน ในขณะที่ Luna และ Bounty Hunter ไม่มีโอกาสจะไปฟาร์มหาเงินได้เลย
 

ความหวังเดียวที่ยังเหลืออยู่ในตอนนี้ของ Neolution E-Sports Dota คือคอมโบสุดป่วนของ Magnataur และ Enigma ซึ่งยังสามารถใช้งานได้ดี จนถอน Aegis ออกจากมือ Naga Siren ไปได้ ในจังหวะเดียวกันนี้


  จุดจบจากการป้องกันบ้านครั้งสุดท้ายที่ไม่รู้ใจกันระหว่าง Magnataur ที่ Blink เปิดรวบได้อย่างสวยงาม แล้วตามด้วย Black Hole ของ Enigma แต่กลับพลาดเป้าไปเพราะ Magnataur หวังดี ไถบรรดาฮีโร่ที่กำลังยืนติดสตันอยู่หนี Black Hole ออกมา จนในจังหวะนี้ Enigma เสียทั้งอัลติเมตและ Black King Bar ไปพร้อมๆ กัน จนกระทั่ง Barrack ที่สองต้องสูญเสียไป พร้อมกับการ GG ในที่สุด


เกมจบสมบูรณ์ในนาทีที่ 31.13 MiTH.Trust เป็นฝ่ายชนะไป 31:9 ได้เข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นทีมที่สอง

วิเคราะห์ทายเกม

     เกมนี้ความผิดพลาดที่ร้ายแรงที่สุดของทางฝั่ง Neolution E-Sports Dota คือ การปล่อยให้ Naga Siren ได้ฟาร์มในช่วงแรกอย่างสบายใจเกินไป และปล่อยให้ Luna ต้องมาเจอกับเลนสุดหินจนไม่สามารถเอาตัวรอดได้เลย รวมถึงการพยายาม Gank ยังไม่เด็ดขาดพอที่จะกำจัดฮีโร่ฝ่ายศัตรูได้ โดยตัวที่โดน Gank มักจะเหลือเลือดแดงๆ วิ่งหนีไปได้อยู่บ่อยครั้ง จนทำให้ยิ่งปะทะยิ่งทำให้ Dragon Knight และ Naga Siren รวยขึ้นๆ จนไอเทมห่างกันมากเกินกว่าจะต่อกรได้ และต้องยอมจำนนไปในที่สุด



วิธีการดู Replay ย้อนหลังจากไฟล์ Replay
นำไฟล์ Replay ที่โหลดมาไปไว้ใน folder steam/steamapps/common/dota2 beta/dota/replays

1. คลิกขวาที่เกม Dota 2 ใน steam แล้วเลือก Properties
2. คลิกที่ปุ่ม SET LAUNCH OPTIONS
3. พิมพ์ -console เข้าไปในช่องว่าง
4. กดปุ่ม OK
5. หลังจากนั้นให้เข้าเกมตามปกติ จะเจอหน้าต่าง console ขึ้นมา ให้พิมพ์คำสั่ง playdemo "replays/ชื่อไฟล์ replay.dem" เช่น ไฟล์ replay ชื่อ MiTH.Trust vs Neolution.dem ให้พิมพ์ ไปว่า playdemo "replays/MiTH.Trust vs Neolution.dem