การเคลื่อนที่ของหินละลายบางครั้งไม่ดันออกมาภายนอกเปลือกโลก

ผู้เขียน หัวข้อ: การเคลื่อนที่ของหินละลายบางครั้งไม่ดันออกมาภายนอกเปลือกโลก  (อ่าน 760 ครั้ง)

nuning

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 446
  • พลังน้ำใจ: 0
    • ดูรายละเอียด


Gclub Slot   เว็บพนันของเรานี้มีบริการเกมพนันที่เปิดให้ท่านสนุกไปกับการเดิมพันที่อิสระ สำหรับคนที่ความชื่นชอบในการเล่นการพนันเป็นชีวิตจิตใจและเคยผ่านการเล่นการพนันมากหลากหลายรูปแบบแล้วค่ะ สำหรับวันนี้ทางเราได้นำเอาเรื่องของการเคลื่อนที่ของหินละลายบางครั้งไม่ดันออกมาภายนอกเปลือกโลก มาฝากกันค่

ะ สำหรับ การเคลื่อนที่ของหินละลายบางครั้งไม่ดันออกมาภายนอกเปลือกโลก  แต่เมื่อดันตัวขึ้นจะแข็งตัวอยู่ภายใต้เปลือกโลกในลักษณะต่างๆ เช่น เป็นสันคล้ายกำแพงภายหลังเมื่อเปลือกโลกสึกกร่อนไปแล้วจึงเผยให้เห็นส่วนที่เป็นสันเรียกว่า พนังหิน (Dike) ถ้าหินละลายดันตัวขึ้นมาแล้วแบ่งเป็นบริเวณกว้างเรียกว่า หินอัคนีรูปเห็ด (Laccoliths)  หินละลายซึ่งดันตัวมาเช่นนี้จะทำให้บริเวณนั้นถูกยกตัวขึ้นมาด้วย การดันตัวของหินละลายได้รับความร้อนและแรงบีบกลายเป็นหินแปรขณะเดียวกันแร่ซึ่งอยู่ในหินละลายจะมีโอกาสตกผลึกจึงมีโอกาสพบแร่ที่มีค่าในบริเวณที่หินละลายดันตัวมาอยู่ในลักษณะนี้

 นี้แหละค่ะความรู้เกี่ยวกับเรื่องการเคลื่อนที่ของหินละลายบางครั้งไม่ดันออกมาภายนอกเปลือกโลกที่ทางเว็บเรานั้นนำมาฝากกันหากท่านมีข้อสงสัยเรื่องใดๆ สามารถเข้ามาสอบถามได้ที่  Holiday Palace