"อย่าคิดว่าฉันเป็นแค่เกมเมอร์ผู้หญิง" BARBIEPRIME' LEE YU RA

ผู้เขียน หัวข้อ: "อย่าคิดว่าฉันเป็นแค่เกมเมอร์ผู้หญิง" BARBIEPRIME' LEE YU RA  (อ่าน 9420 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Inven , rapturegaming

    เมื่อลีกการแข่งขัน eSports เริ่มต้นขึ้น มันได้แยกการแข่งขันออกเป็นการแข่งขันสำหรับผู้ชาย และการแข่งขันสำหรับผู้หญิง เฉกเช่นเดียวกับกีฬาชนิดอื่นๆ แต่ในตอนนี้มันไม่มีการบางแยกการแข่งขันชายและหญิงอีกต่อไปแล้วเหลือเพียงแค่การแข่งขัน eSports สำหรับมืออาชีพแล้วเท่านั้น.

เกมเมอร์สาวอย่าง Kim, Ka Eul ( ปัจจุบันเป็นผู้จัดการของ  Samsung Khan), Lee, Hyun Ju ( Caster แห่ง Gom TV), Seo, Ji Su, Yom, Seon Hee, และ Lee, Jong Mi had นั้นต้องแข่งขันกับเหล่าเกมเมอร์ชายฉกรรจ์ และในตอนนี้ Kim, Ka Young และ Kim, Si Yoon นั้นได้แข่งขันในลีกของ StarCraft2 กับเหล่าเกมเมอร์ชายอยู่

จากการเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินและนักสุตบอลเมื่อวัยเยาวว์ โปรเกมเมอร์สาวสุดสวย 'BarbiePrime' Lee, Yu Ra ได้ประกาศตัวเองในการเข้าแข่งขัน StarCraft2 League ซึ่งได้รับเสียงตอบแทนมากจากบรรดาแฟนๆมากมายหลังปรากฎตัว ใน GSTL league roaster ซึ่งทาง Inven ได้ทำการสัมภาษณ์เธอและถามถถึงความฝันของเธอรวมไปถึงเป้าหมายและแรงผลักดันในการที่ทำให้เธอได้เป็น Professional Gamer

inven:สวัสดีครับช่วยทักทายผู้อ่านของ inven และเหล่าแฟนๆซักเล็กน้อยหน่อยครับ
Barbieprime: สวัสดีค่ะทุกๆคน ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนเลย ฉันเป็นมื่อใหม่ของ Prime ชื่อว่า ‘Barbieprime’, Lee, Yu Ra ค่ะ

inven: เริ่มเล่น StarCraft2 ตั้งแต่เมื่อไหร่ครับ?
Barbieprime: ฉันเริ่มเล่น StarCraft ตั้งแต่อยู่ม.ปลาย แล้วก็มาเริ่มเล่น StarCraft2 หลังจากตัดสินใจที่จะเป็นเกมเมอร์มืออาชีพตอน เดือนมกรา 2013 ราวๆ 4 เดือนได้


inven: ทำไมคุณถึงอยากมาเป็นเกมเมอร์มืออาชีพ?
Barbieprime: ฉันได้เล่นกับ Mr. Park, Oe Sik (ผู้จัดการของทีม)ตลอดที่ PC cafes มาซักระยะหนึ่ง ซึ่ง Mr. Park ได้ถามฉันถึงความคิดที่จะเป็นเกมเมอรืมืออาชีพแบบจริงๆจังๆ  ฉันก็คิดว่ามันน่าสนใจมากทีเดียว ดังนั้นฉันจึงออกจากงานที่ทำอยู่ตอนนั้นมาเข้าทีมหลังจากไตร่ตรองอย่างจริงๆจังๆแล้ว

inven: คุณทำงานอะไรก่อนที่จะมาเป็นเกมเมอร์มืออาชีพ?
Barbieprime: ฉันเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบนค่ะ

inven: มีเกมอื่นๆมั้ยที่คุณรู้สึกว่ามันสนุกกว่า StarCraft series?
Barbieprime: นิสัยของฉันจะประมาณว่าถ้าฉันสนใจอะไรสิ่งหนึ่งเข้าฉันก็จะสนใจมันเพียงอย่างเดียว ซึ่งถ้าเป็นเกมก็ต้อง starcraft series เท่านั้น

inven: ในกรณีของ StarCraft2 มีเกมเมอร์ผู้หญิงที่เล่นมันน้อยมาก เพื่อนกับครอบครัวของคุณว่ายังไงบ้างเกี่ยวกับเรื่องนี้?
Barbieprime: ในตอนแรกที่ฉัยตัดสินใจเป็นโปรเกมเมอร์ ฉันกังวลเกี่ยวกับพ่อแม่ของฉันมาก รวมไปถึงพี่สาวของฉันด้วยว่าเขาจะคิดในแง่ลบ กับงานใหม่ของฉัน แต่ฉันดีใจมากเมื่อพ่อขอฉันบอกว่า “คนเราต้องทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ และพ่อจะสนับสนุนการตัดสินใจนั้น”  ซึ่งฉันต้องของคุณพ่อมากๆรวมถึงพี่สาวของฉันด้วยที่คอยแต่งหน้าให้ตอนออกงานเสมอ (หัวเราะ)

inven: ทำไมถึงเลือกเล่นเผ่า Protoss?
Barbieprime: ฉันเคยเล่น Terran ใน StarCraft ตอนที่เล่นแรกๆ จนฉันได้เห็นว่ายูนิตของ Protoss มันดูแฟนซีมากสำหรับฉัน ดังนั้นฉันก็เลยเปลี่ยนเผ่าที่เล่นเลย ซึ่งติดมาจนถึง StarCraft2.

inven: การเจอเผ่าไหนที่คุณคิดว่ารับมือง่านมาที่สุด?
Barbieprime: ฉันรู้ว่าทักษะการเล่นของฉันนั้นยังไม่เก่งเท่าไหร่ในตอนนี้ ซึ่งฉันชอบที่จะได้เจอกับคนที่เล่น Protoss เหมือนหันมากกว่า  Zerg, infestor  และ mutalisk มันแข็งแกร่งเกินไป และ Terran ก็รับมืออยากด้วย (ยิ้ม)

inven: ได้ดูการแข่งขันระหว่าง Kim, Ka Young และ Kim, Si Yoon มั้ย? เมื่อไหร่เราถึงจะได้เห็นแมตช์เปิดตัวของคุณซักที?
Barbieprime: ค่ะฉันได้ดุการแข่งขันนั้นแบบสดๆเลย มันเจ๋งมาก และเมื่อผู้จัดการทีมของฉันคิดว่าฉันพร้อมฉันก็จะได้ลงแข่งเปิดตัวซึ่งคาดว่าในอนาคตอันไกล้นี้แหละ

inven: จำได้ว่าสุนัขของคุณได้รับความสนใจมากในการแข่งขันเมื่อ 30 มีนา แนะนำตัวให้กับ Prime Dog หน่อยได้มั้ย
Barbieprime: ชื่อของเธอคือ ‘Barbie’ จริงแล้วเธอเป็นสุนัขของฉันจริงๆนะ ฉันเลี้ยงมาได้ 3 ปีแล้ว ที่บ้านมันจะอยู่มักจะอยู่อย่างโดดเดี่ยวเพราะคนอื่นในบ้านไปทำงานกันหมด ฉันเสียใจมากเลยถามผุ้จัดการทีมว่าจะให้ฉันพาเธอไปในงานแข่งได้มั้ย ทุกๆคนก็บอกว่าโอเค


inven: อารมณ์ของสมาชิกในทีมเปลี่ยนไปบ้างมั้ยเมื่อมีสมาชิกที่เป็นผู้หญิงเข้ามา ?
Barbieprime: ฉันไม่คิดว่าเปลี่ยนนะ สมาชิกของทีมเราไม่ค่อยสนใจดูแลผู้หญิงเป็นพิเศษเท่าไหร่ ซึ่งในทางตรงกันข้ามที่ฉันมัดจะเปิดเพลงแดนซ์มันๆให้พวกเขาฟังตอนชนะ และเพลงเศร้าตอนพวกเขาแพ้ในขณะเดินทางกลับบ้าน

inven: การใช้ชีวิตใน Team House ยากลำบากมั้ย?
Barbieprime: ฉันเคยชินกับบรรยากษศแบบนี้อยู่แล้วตอนที่เล่นฟุตบอลเมื่อตอนเด็กๆ ไม่มีอะไรที่ไม่สะดวกสบาย จากการฝึกซ้อมตั้งแต่ 11 โมงเช้าถึง 5 ทุ่ม I

inven: คุณฝึกซ้อมกันหนักมากเลยนะ ใครที่คุณคิดว่าดูแลคุณดีที่สุด?
Barbieprime: ในตอนที่เข้าทีมใหม่ๆ ฉันกังวลมากว่าจะไม่สามรถเป็นเพื่อกับสมาชิกในทีมได้ แต่ถึงอย่างไร่เมื่อเวลาผ่านไป ฉันก็ได้รู้จักกับทุกคนและตอนนี้ทุกๆคนก็เป็นเพื่อนที่ดีของฉัน

inven: คุณคิดว่าใครคือคู่แข่งคนสำคัญระหว่าง Kim, Ka Young กับ Kim, Si Yoon?
Barbieprime: ฉันยังไม่พร้อมที่จะเทียบตัวเองกับพวกเธอทั้งคู่ ซึ่งฉันหวังว่าแฟนๆของฉันจะเป็นคนตัดสิน


inven: เป้าหมายของการเป็นโปรเกมเมอร์หญิงคืออะไร?
Barbieprime: ฉันมีควรามฝันที่ยิ่งใหญ่ที่จะประกาศในอนาคต (ยิ้ม) แต่ตอนนี้เป้าหมายระยสั้นคือการฝึกฝนทักษะเพื่อแข่งขันร่วมกับสมาชิกของทีม

inven: ขอบคุณที่สละเวลามา มีอะไรที่คุณอยากจะบอกกับเรามั้ย?
Barbieprime: เอ่อ ยังไงดีนะ ฉัน Barbie Prime ค่ะ และฉันกำลังพยายามอย่างยิ่งในการเป็นโปรเกมเมอร์สุดเทพ ช่วยกันติดตามสนับสนุนฉันและทีมด้วยนะคะ ขอบคุณจ้า






turanarean

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
  • พลังน้ำใจ: 0
    • ดูรายละเอียด
    • เกมส์
Re: "อย่าคิดว่าฉันเป็นแค่เกมเมอร์ผู้หญิง" BARBIEPRIME' LEE YU RA
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 30 สิงหาคม, 2013, 11:07:43 am »
แต้งครับ