การยืดหดของเปลือกโลกก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลกแบบ (Fault scarp)

ผู้เขียน หัวข้อ: การยืดหดของเปลือกโลกก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลกแบบ (Fault scarp)  (อ่าน 1272 ครั้ง)

nuning

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 446
  • พลังน้ำใจ: 0
    • ดูรายละเอียด

viva9988  เปิดบริการการลงทุนกิจกรรมเดินพันที่ไม่ว่าใครก็สามารถเข้ามาลงทุกกับเว็บเราได้ เพราะการลงทุกในแต่ละครั้งนั้นนั้นสามารถกอบโกยกำลังจาการลงทุนที่ได้จริงๆค่ะ

 และมาถึงความเรื่องของการเกิดจากการยืดหดของเปลือกโลกทั้งหมดและก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลกแบบ  (Fault  scarp) ปรากฏขึ้นให้สังเกตได้ง่ายมีหลายแห่งมีหลายแห่งมีรอยเลื่อนอยู่สองข้างขนานกันส่วยกลางยุบลงเป็นหุบเขา เรียกว่า แอ่งกราเบน (Graben) ปรากฏอยู่หลายแห่ง เช่น บริเวณที่ต่ำสก๊อตแลนด์ตอนเหนือของแม่น้ำไรน์ เดดซีในอิสราเอล ทะเลสาบทับกันยิกา(Tanganyika) และไนอะซา (Nyasa) ในแอฟริกาตะวันออก ตามลักษณะที่กล่าวถ้ากลับกันสองข้างเลื่อนยุบไปกลับดันให้ตรงกลางสูงขึ้นเรียกว่า  ฮอรสต์(Horst) การเกิดรอยเลื่อนแม้ว่าจะเป็นไปอย่างช้าๆแต่ในบางกรณีจะเป็นไปอย่างรุนแรงจะทำให้ชั้นของเปลือกโลกพลิกกลับ ซึ่งทำให้ชั้นหินเกิดสลับที่และชั้นหินด้านล่างซึ่งมีอายุมากกว่าพลิกกลับมาอยู่ด้านบน ฝังชั้นหินด้านบนซึ่งมีอายุน้อยกว่าไว้ด้างล่าง

นี้แหละค่ะสำหรับเรื่องของการเกิดจากการยืดหดของเปลือกโลกที่ทางเว็บพนันของเรานั้นได้นำมากันหากท่านต้องการที่จะติดตามเรื่องก็สามารถเข้ามาอ่านกันได้ค่ะที่ จีคลับ